Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/my-tho-nhi-ky-san-sang-hop-tac-danh-bat-is-khoi-raqqa-697859/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/my-tho-nhi-ky-san-sang-hop-tac-danh-bat-is-khoi-raqqa-697859/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hợp tác đánh bật IS khỏi Raqqa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/09/2016, 09:40 [GMT+7]

Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hợp tác đánh bật IS khỏi Raqqa

Tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ về việc sẵn sàng hợp tác với Mỹ đánh IS ở Raqqa được đưa ra chỉ hai tuần sau khi nước này đưa bộ binh vào Syria.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan ngày 7/9 cho biết, nước này và Mỹ sẵn sàng hợp sức đánh bật tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi thánh địa tự xưng của nhóm này ở thành phố Raqqa của Syria.

 Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động ở khu vực biên giới với Syria. (Ảnh: AFP)
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động ở khu vực biên giới với Syria. (Ảnh: AFP)

Dẫn tuyên bố của Tổng thống Erdogan, các nguồn tin chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, bên lề Hội nghị G20 vừa diễn ra tại Trung Quốc, Tổng thống Erdogan và người đồng cấp Mỹ Barack Obama đã nhất trí về việc tiến hành những “việc làm cần thiết” để đánh lui IS khỏi Raqqa.

IS tuyên bố Raqqa là thủ đô của quốc gia Hồi giáo tự xưng năm 2014 sau khi chiếm cứ hoàn toàn khu vực này một năm trước đó.

Tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ về việc sẵn sàng hợp tác với Mỹ để tiến đánh IS ở Raqqa được đưa ra chỉ hai tuần sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ phát động cuộc tấn công bộ binh vượt biên giới vào lãnh thổ Syria để tiêu diệt IS.

Cuộc tấn công có sự yểm trợ của không quân Liên quân quốc tế chống IS do Mỹ cầm đầu và đến nay đã thu được khá nhiều thắng lợi.

Ngay trong ngày đầu tiên của chiến dịch, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã giành được quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Jarabulus và cách đây ít ngày đã tuyên bố đánh bật IS ra khỏi toàn bộ khu vực biên giới giữa nước này và Syria./.

.

Nguồn: Bá Thi/VOV.VN

.