Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/nga-my-hy-vong-dat-dot-pha-trong-thao-luan-lenh-ngung-ban-tai-syria-697014/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/nga-my-hy-vong-dat-dot-pha-trong-thao-luan-lenh-ngung-ban-tai-syria-697014/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga - Mỹ hy vọng đạt đột phá trong thảo luận lệnh ngừng bắn tại Syria - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/09/2016, 10:35 [GMT+7]

Nga - Mỹ hy vọng đạt đột phá trong thảo luận lệnh ngừng bắn tại Syria

Liên hợp quốc cho biết Nga và Mỹ đang tiếp tục thảo luận việc mở rộng lệnh ngừng bắn tại Syria dự kiến kết thúc vào cuối tuần này.

Liên hợp quốc cho biết Nga và Mỹ đang tiếp tục thảo luận việc mở rộng lệnh ngừng bắn tại Syria dự kiến kết thúc vào cuối tuần này, đồng thời hy vọng 2 nước sẽ đạt được đột phá trong bối cảnh xung đột không ngừng leo thang.

Trong phát biểu hôm qua (1/9), Đặc phái viên Liên hợp quốc tại Syria Staffan de Mistura kêu gọi các cường quốc thế giới và khu vực, trong đó có Iran và Saudi Arabia hỗ trợ thỏa thuận ngừng bắn 48 giờ mỗi tuần tại Syria.

Ông Mistura nói: “Cuộc thảo luận giữa Nga và Mỹ đang diễn ra ngay khi tôi đang phát biểu tại đây. Cuộc thảo luận có sự tham gia của các quan chức quân sự, an ninh và ngoại giao cấp cao của 2 bên. sẽ diễn ra trong ngày thứ 6 và có thể kéo dài đến sáng thứ 7 tới”.

Trong khi đó, những cố vấn về nhân đạo của Liên hợp quốc cũng cho rằng lệnh ngừng bắn 48 giờ mỗi tuần sẽ cho phép hàng viện trợ tiếp cận thành phố miền Bắc Syria Aleppo, vốn đang là điểm giao tranh ác liệt nhất tại quốc gia Trung Đông này. Đặc phái viên Mistura đã nhiều lần kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp vì nhân đạo tại Aleppo, nhằm hỗ trợ cho khoảng 2 triệu người đang thiếu nước sạch và phải đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại đây./.

.

Nguồn: Hoàng Lê/VOV.VN

.