Thứ Bảy, 30/04/2022, 07:49 [GMT+7]

Bộ Công an kiểm tra kết quả Công an xã chính quy tại tỉnh Nghệ An

(Congan.nghean.gov.vn)-Lực lượng Công an chính quy được điều động về xã, thị trấn đã làm tốt công tác tham mưu, nắm tình hình, giải quyết ổn định các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, góp phần kéo giảm các vụ phạm pháp hình sự tại cơ sở. Đó là nhận xét, đánh giá của Đoàn công tác Bộ Công an sau khi kiểm tra trực tiếp tại Công an các xã Sơn Hải, Quỳnh Văn thuộc huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An).

Toàn cảnh buổi làm việc đánh giá kết quả kiểm tra lực lượng Công an xã
Toàn cảnh buổi làm việc đánh giá kết quả kiểm tra lực lượng Công an xã

Sáng 29/4/2022, Đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, khảo sát để nắm tình hình, kết quả hoạt động của lực lượng Công an xã chính quy tại các xã Sơn Hải, Quỳnh Văn thuộc huyện Quỳnh Lưu. Làm việc với Đoàn công tác của Bộ Công an, có đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ cùng lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu, đại diện cấp ủy, chính quyền 02 xã được kiểm tra.

Các thành viên Đoàn công tác của Bộ Công an kiểm tra tại Công an xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu
Các thành viên Đoàn công tác của Bộ Công an kiểm tra tại Công an xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu

 Tại 02 xã Sơn Hải và Quỳnh Văn, Đoàn công tác của Bộ đã trực tiếp kiểm tra toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến nhiệm vụ của lực lượng Công an xã chính quy. Ngoài ra, còn kiểm tra việc quản lý, sử dụng các phương tiện, công cụ hỗ trợ mà Bộ Công an đã cấp cho lực lượng Công an xã.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo kết quả hoạt động của lực lượng Công an xã chính quy
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo kết quả hoạt động của lực lượng Công an xã chính quy

Tại buổi kiểm tra, Trưởng Công an các xã Sơn Hải và Quỳnh Văn đã báo cáo tình hình, kết quả đạt được, những ưu điểm cũng như hạn chế sau khi lực lượng Công an chính quy được triển khai xuống cơ sở. Theo đó, lực lượng Công an xã đã chủ động, tích cực tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở. Phạm pháp hình sự tại 02 địa phương giảm sâu, mâu thuẫn trong Nhân dân được quan tâm giải quyết kịp thời hơn. Trong năm 2021, Công an 02 xã Sơn Hải và Quỳnh Văn được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

Đồng chí Thượng tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Thượng tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với Đoàn công tác của Bộ Công an về tình hình, kết quả hoạt động của lực lượng Công an xã chính quy, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh đã rà soát, sắp xếp và hoàn thành việc thành lập tổ chức bộ máy Công an xã chính quy đối với 428/428 xã, thị trấn từ tháng 11/2021, hoàn thành trước thời gian 08 tháng so với lộ trình Chính phủ giao. Công an tỉnh đang bố trí hơn 2.000 đồng chí Công an xã chính quy; đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp về việc bảo đảm hoạt động của lực lượng Công an xã, có 44 trụ sở Công an xã được đầu tư, xây dựng mới với tổng kinh phí hơn 32,6 tỉ đồng. Đặc biệt, Công an tỉnh đã chủ động khảo sát, đề nghị và được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đồng ý chuyển giao các cơ sở nhà đất (trụ sở của các cơ quan Nhà nước dư dôi do sát nhập) để làm trụ sở Công an xã chính quy.

Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an kết luận buổi làm việc
Đồng chí Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an kết luận buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an đánh giá Công an tỉnh Nghệ An đã tích cực, chủ động trong công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp có các nghị quyết, đề án liên quan đến Công an chính quy xuống xã, với những cách làm, bước đi bài bản, khoa học, mang lại hiệu quả cao. Nhờ vậy, sau khi xuống xã, thị trấn, lực lượng Công an chính quy đã làm tốt công tác tham mưu, nắm tình hình, giải quyết ổn định các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, góp phần kéo giảm các vụ phạm pháp hình sự tại cơ sở. Đoàn công tác kiến nghị Công an tỉnh Nghệ An quan tâm công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng Công an xã bằng nhiều hình thức phù hợp và đề nghị Công an xã quản lý, sử dụng hiệu quả các phương tiện, thiết bị được trang cấp, đồng thời tiếp tục rà soát, đề xuất các phương tiện, thiết bị phù hợp phục vụ hiệu quả công tác tại cơ sở.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Công an đã tổng hợp những kiến nghị, đề xuất của Công an tỉnh Nghệ An để báo cáo Lãnh đạo Bộ Công an xem xét, quyết định.

  

   

.

Đức Vũ - Hồ Hưng

.