Thứ Hai, 18/04/2022, 16:21 [GMT+7]

Khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ Công an xã bán chuyên trách năm 2022

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 18/4/2022, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng Công an xã bán chuyên trách năm 2022. Dự lễ khai giảng có đồng chí Đại tá Cao Tiến Mai - Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh và đông đảo các học viên tham gia tập huấn.

Đợt tập huấn được chia thành 04 lớp, mỗi lớp có 120 học viên tham gia
Đợt tập huấn được chia thành 04 lớp, mỗi lớp có 120 học viên tham gia

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ của Công an các cấp, lực lượng Công an xã bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh đã không ngừng được củng cố, tăng cường, thể hiện được vai trò, vị trí trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở, góp phần quan trọng vào thành tích chung của lực lượng Công an Nghệ An cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Đồng chí Đại tá Cao Tiến Mai - Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc phát biểu tại lễ khai giảng
Đồng chí Đại tá Cao Tiến Mai - Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc phát biểu tại lễ khai giảng

Nhằm nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng giải quyết các vụ việc tại cơ sở, lớp tập huấn nghiệp vụ Công an xã bán chuyên trách năm 2022 được tổ chức với các học viên là cán bộ Công an xã bán chuyên trách trên địa bàn toàn tỉnh, đợt tập huấn chia thành 04 lớp, mỗi lớp 120 học viên. Các học viên tham gia tập huấn phải nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần gương mẫu, chủ động khắc phục mọi khó khăn, kết hợp lý luận và thực tiễn, tập trung tiếp thu đầy đủ các nội dung liên quan để phục vụ cho công tác tại địa phương trong thời gian tới.

Chương trình huấn luyện bao gồm nhiều nội dung, chuyên đề mới, mang tính thực tiễn cao (như tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tội phạm liên quan tín dụng đen...) sẽ được các giảng viên có kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn truyền đạt.

.

Vương Linh

.