Thứ Năm, 28/04/2022, 22:44 [GMT+7]

Bộ Công an biểu dương kết quả của Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An

(Congan.nghean.gov.vn)-Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật để thực hiện. Qua đó, sau 10 ngày ra quân (từ 15/4 đến 24/4/2022), Công an tỉnh Nghệ An đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra xe đường dài
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra xe đường dài

Theo đó, tỉnh Nghệ An là một trong những địa phương được Bộ Công an biểu dương về kết quả xử lí các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đạt cao ở các chuyên đề. Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức gần 800 ca tuần tra kiểm soát, lập biên bản gần 2.600 trường hợp vi phạm; tước giấy phép lái xe 318 trường hợp; nộp ngân sách Nhà nước hơn 03 tỉ đồng. Đặc biệt các chuyên đề đạt kết quả cao như xử lý vi phạm lái xe có chất ma túy trong cơ thể (xử lý 09 trường hợp); xe ô tô chở quá tải trọng (xử lý 92 trường hợp); không đội mũ bảo hiểm (xử lý 319 trường hợp); chạy quá tốc độ quy định (xử lý 500 trường hợp)… Đáng nói, tỉnh Nghệ An là một trong những địa phương có tai nạn giao thông giảm cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với 10 ngày trước liền kề.

Ngoài thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy; tội phạm tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ (phát hiện 07 vụ, 07 đối tượng, thu 01 súng tự chế); đấu tranh với tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại (bắt giữ 11 đối tượng, thu giữ hơn 2.000 quần áo không có giấy tờ nguồn gốc và hơn 700kg sản phẩm động vật không rõ xuất xứ)…

Qua đó, Lãnh đạo Bộ Công an đã có điện biểu dương Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã có những triển khai nghiêm túc, có hiệu quả theo chỉ đạo của Bộ và lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

.

Quỳnh Trang

.