Thứ Tư, 20/04/2022, 16:29 [GMT+7]

Huyện Anh Sơn: Ra mắt mô hình điểm 'Xã biên giới sạch về ma túy' tại xã Phúc Sơn

(Congannghean.gov.vn)-Để mô hình điểm “Xã biên giới sạch về ma túy” tại xã Phúc Sơn có thể “sống” một cách lâu dài, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn, lãnh đạo các cấp cần quan tâm thường xuyên tới mô hình, tránh tình trạng “đầu voi, đuôi chuột”.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Chiều 20/4/2022, Công an huyện Anh Sơn tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình điểm “Xã biên giới sạch về ma túy” tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn. Hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo.

Về phía đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An còn có các đồng chí lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; về phía huyện Anh Sơn có các đồng chí Nguyễn Hữu Sáng, Bí thư Huyện ủy Anh Sơn, lãnh đạo các phòng, ban của huyện Anh Sơn.

Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phúc Sơn là xã biên giới có diện tích rộng, chiếm ¼ diện tích của huyện Anh Sơn, xã có trên 5,6 km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, trên địa bàn có Cửa khẩu phụ Cao Vều, có dân số đông, sống rải rác, đây cũng là điều kiện tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập, hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy. Hiện nay, xã có 08/17 thôn, bản có người nghiện ma tuý, trong đó có 04 bản trọng điểm về ma túy và 24 người nghiện. Nhận thức vấn đề này, trong các năm qua cấp ủy, chính quyền xã Phúc Sơn đã có nhiều giải pháp nhằm kéo giảm hướng tới đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy ra khỏi cuộc sống người dân. Một trong những giải pháp và cách làm thiết thức được xã Phúc Sơn triển khai chính là việc ban hành Nghị quyết về xây dựng mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy”.

Ra mắt Ban chỉ đạo mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn
Ra mắt Ban chỉ đạo mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn

Dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Công an tỉnh, chính quyền huyện Anh Sơn, Hội nghị đã công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban chỉ đạo mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” tại xã Phúc Sơn. Trong chương trình Hội nghị, Ban chỉ đạo mô hình cũng đã thông qua quyết định và quy chế hoạt động của mô hình.

Đồng chí Nguyễn Hữu Sáng, Bí thư Huyện ủy Anh Sơn phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Hữu Sáng, Bí thư Huyện ủy Anh Sơn phát biểu tại Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Ghi nhận những kết quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu ngay sau khi tổ chức ra mắt mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” tại xã Phúc Sơn, Công an huyện Anh Sơn, Công an xã Phúc Sơn phải bắt tay ngay vào triển khai các biện pháp làm sạch địa bàn, đảm bảo thực sự hiệu quả. Để mô hình có thể “sống” một cách lâu dài, đồng chí Phó Giám đốc đề nghị lãnh đạo các cấp cần quan tâm thường xuyên tới mô hình, tránh tình trạng “đầu voi, đuôi chuột”. Mặc dù đây là mô hình mới, khó nhưng đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh tin tưởng với những cách làm hay của mình, Công an huyện Anh Sơn và xã Phúc Sơn sẽ thực hiện thành công mô hình.

.

Văn Hậu

.