Thứ Ba, 19/04/2022, 21:33 [GMT+7]

Ra mắt mô hình điểm 'Xã biên giới sạch về ma túy' tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương

(Congan.nghean.gov.vn)-Tuyệt đối không làm mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” một cách sáo rỗng, hình thức, cần cụ thể hóa thời gian, những hiệu quả cần đạt được; căn cứ vào các tiêu chí để thường xuyên họp tổng kết mô hình. Đó là yêu cầu và mong muốn của đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh tại Hội nghị ra mắt mô hình điểm “Xã biên giới sạch về ma túy” tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương trong chiều 19/4/2022.

Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại lễ ra mắt
Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại lễ ra mắt

Dự Hội nghị ra mắt về phía Công an tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương, đơn vị kết nghĩa với Công an huyện Tương Dương; về phía huyện Tương Dương có các đồng chí Lữ Văn May, Phó Bí thư Huyện ủy Tương Dương, lãnh đạo các phòng, ban của huyện Tương Dương.

Các đại biểu tham dự lễ ra mắt mô hình
Các đại biểu tham dự lễ ra mắt mô hình

Là xã biên giới của huyện Tương Dương, xã Tam Hợp có nhiều điều kiện thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn trong phát triển kinh tế, xã hội. Đặc biệt, do có đường biên giới tiếp giáp nước bạn Lào với địa hình chủ yếu là đồi núi, dốc đứng, có nhiều khe, suối, trên tuyến biên giới có nhiều đường tiểu ngạch, lối mòn, tiềm ẩn nguy cơ cho việc thẩm lậu, vận chuyển ma túy qua địa bàn. Với quyết tâm không để khu vực biên giới xã Tam Hợp trở thành địa bàn phức tạp về ma túy, việc ra mắt mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” tại xã Tam Hợp được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cấp ủy, chính quyền địa phương trong năm 2022. Xã Tam Hợp cũng là địa phương đầu tiên của huyện Tương Dương ra mắt mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy”.

Các đại biểu ký cam kết quyết tâm chính trị giữa các ngành chức năng với Ban tự quản về an ninh trật tự
Các đại biểu ký cam kết quyết tâm chính trị giữa các ngành chức năng với Ban tự quản về an ninh trật tự

Tại Hội nghị ra mắt, UBND xã Tam Hợp đã công bố Quyết định thành lập mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy”, thành lập Ban chỉ đạo, đồng thời thông qua quyết định và quy chế hoạt động của mô hình. Trong chương trình Hội nghị, Ban chỉ đạo mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” tại xã Tam Hợp cũng đã ra mắt.

Ra mắt Ban chỉ đạo mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” xã Tam Hợp
Ra mắt Ban chỉ đạo mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” xã Tam Hợp

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận những kết quả trong công tác phòng chống, đấu tranh với tội phạm về ma túy thời gian qua của Công an xã Tam Hợp nói riêng và Công an huyện Tương Dương nói chung. Để mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” tại huyện Tương Dương phát huy hiệu quả, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, tuyệt đối không làm mô hình một cách sáo rỗng, hình thức. Phải xem việc ra mắt mô hình giống như “một cháu bé mới sinh”, cần chăm sóc, quan tâm, tránh tư tưởng theo phong trào, hình thức dẫn tới việc thoái trào mô hình; cần cụ thể hóa thời gian, những hiệu quả cần đạt được; căn cứ vào các tiêu chí để thường xuyên họp tổng kết mô hình, nhanh chóng xử lý các tình hình phát sinh; cần làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng nhằm động viên, khích lệ để mô hình ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, tiến tới nhân rộng mô hình…

Toàn cảnh lễ ra mắt mô hình
Toàn cảnh lễ ra mắt mô hình

.

Văn Hậu

.