Thứ Năm, 13/01/2022, 14:24 [GMT+7]

Nhiều phần quà gửi tặng người nghèo vùng sâu huyện Quỳ Châu đón Tết

(Congan.nghean.gov.vn)-70 suất quà với tổng giá trị hơn 60 triệu đồng đã được Phòng Thanh tra Công an tỉnh Nghệ An và Công ty cổ phần Việt Nhân Nghệ An gửi tặng đồng bào nghèo xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu đón Tết.

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An và phát động của Lãnh đạo Công an tỉnh về việc giúp đỡ người nghèo đón Tết Nhâm Dần 2022, Phòng Thanh tra Công an tỉnh đã vận động cán bộ chiến sĩ trong đơn vị huy động mọi nguồn lực để quyên góp, ủng hộ. Đồng thời kêu gọi, phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để tổ chức chương trình thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương, vùng cao đón tết” năm 2022, tại xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Trao qùa Tết tặng người nghèo ở xã Châu Nga
Trao qùa Tết tặng người nghèo ở xã Châu Nga

Trong các ngày 12 và 13/01/2022, Phòng Thanh tra Công an tỉnh Nghệ An và đại diện Công ty cổ phần Việt Nhân Nghệ An đã đến xã Châu Nga để trao 70 suất quà tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trên địa bàn xã. Tổng giá trị các suất quà là hơn 60 triệu đồng.

Đây là việc làm ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vì Nhân dân phục vụ của lực lượng Công an Nghệ An nói chung và cán bộ, chiến sĩ Phòng Thanh tra nói riêng. Những món quà thiết thực sẽ góp phần giúp người nghèo ở xã Châu Nga có một cái Tết đầy đủ, ấm áp hơn.

Chia sẻ yêu thương
Chia sẻ yêu thương
Người nghèo xã Châu Na mang
Người nghèo xã Châu Nga mang "niềm vui" về nhà
Giúp người dân chuyển gạo về nhà
Giúp người dân chuyển gạo về nhà
Mỗi phần quà gồm gạo, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt...
Mỗi phần quà gồm: Tiền, gạo, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt...
70 hộ nghèo ở xã Châu Nga vui mừng khi nhận nhiều phần quà ăn Tết
70 hộ nghèo ở xã Châu Nga vui mừng khi nhận nhiều phần quà ăn Tết
Hành động đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vì nhân dân phục vụ của lực lượng Công an Nghệ An nói chung và cán bộ chiến sĩ Phòng Thanh tra nói riêng.
Hành động đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vì Nhân dân phục vụ của lực lượng Công an Nghệ An nói chung và cán bộ, chiến sĩ Phòng Thanh tra nói riêng
Châu Nga là xã vùng sâu, vùng xa, khó khăn nhất của huyện Quỳ Châu, cách trung tâm thị trấn Tân Lạc 23km. Có tổng diện tích đất tự nhiên 10.106,56 ha, có 02 dân tộc Kinh và Thái sinh sống (trong đó dân tộc Thái chiếm 98%). Tổng số hộ trên địa bàn xã là 569 hộ với 2.245 nhân khẩu. Xã có địa hình phức tạp, đất đai khô cằn, thiếu đất sản xuất, thừa lao động thủ công; trình độ dân trí thấp, phong tục tập quán còn lạc hậu, người dân thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp.

.

Bình Minh

.