Thứ Tư, 12/01/2022, 14:10 [GMT+7]

Công an tỉnh Nghệ An ủng hộ Tết vì người nghèo 5,4 tỷ đồng

(Congan.nghean.gov.vn)- Tối 11/01/2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022”.

Dự chương trình có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh có nhiều đóng góp trong các cuộc vận động vì người nghèo thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chia sẻ của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh đã chủ động, tích cực, vừa tập trung phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Công an tỉnh Nghệ An nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều thành tích đóng góp trong công tác an sinh xã hội năm 2021 và ủng hộ Chương trình Tết vì người nghèo năm Nhâm Dần 2022
Công an tỉnh Nghệ An nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều thành tích đóng góp trong công tác an sinh xã hội năm 2021 và ủng hộ Chương trình Tết vì người nghèo năm Nhâm Dần 2022

Tuy vậy, năm 2021 đi qua, nhưng vẫn còn đó những khó khăn hiện hữu, đời sống Nhân dân, nhất là vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, bãi ngang, vùng ngập lụt có nguy cơ nghèo, tái diễn nghèo. Đến nay, theo chuẩn nghèo mới, toàn tỉnh còn hơn 66.000 hộ nghèo, hơn 56.000 hộ cận nghèo và hơn 100.000 người lao động gặp rất nhiều khó khăn khi trở về quê tránh dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Nghệ An luôn xác định công tác xóa đói giảm nghèo là nhiệm vụ có tính chiến lược, lâu dài, là một trong những tiêu chí, thước đo quan trọng để đánh giá việc thực hiện chính sách an sinh xã hội. Với truyền thống tốt đẹp của người dân xứ Nghệ, chương trình Tết vì người nghèo những năm qua đã kêu gọi tổng số tiền hơn 450 tỷ đồng để chăm lo Tết cho hàng trăm ngàn lượt hộ nghèo. Riêng Tết Tân Sửu 2021, toàn tỉnh đã huy động được hơn 96 tỷ đồng, trong đó Công an tỉnh ủng hộ hơn 4,1 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 34.000 hộ nghèo, hơn 84.600 hộ cận nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500.000 đồng.

Các đại biểu tham dự Chương trình Tết vì người nghèo năm 2022
Các đại biểu tham dự Chương trình Tết vì người nghèo năm 2022

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy về ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo đón Tết Nhâm Dần 2022, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Trung kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức và cá nhân trong cũng như ngoài tỉnh, khán giả đang xem truyền hình... tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là vào dịp Tết đến, Xuân về; tiếp tục có những đóng góp thiết thực nhiều hơn nữa cho công tác giảm nghèo trong thời gian tới.

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã trao Bằng khen, tặng hoa cảm ơn, tri ân Công an tỉnh Nghệ An và các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm... có nhiều đóng góp, ủng hộ Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022.

Theo tổng hợp nhanh từ Ban tổ chức chương trình, tính đến 21h30’ ngày 11/01/2022, số tiền mà các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm... ủng hộ và đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022 là hơn 121 tỷ đồng, trong đó Công an tỉnh Nghệ An ủng hộ 5,4 tỷ đồng.

                                                                                         

 

.

Đức Vũ

.