Chủ Nhật, 05/01/2020, 09:39 [GMT+7]

Kêu gọi được gần 75 tỷ đồng cho chương trình 'Tết Vì người nghèo - Canh Tý 2020'

(Congannghean.vn)-Tối 4/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình "Tết Vì người nghèo - Canh Tý 2020". Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đình Long - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo – Canh Tý 2020”; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành, các doanh nghiệp… trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình

Năm 2019, với sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, sự hỗ trợ nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, công tác giảm nghèo của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm 2019, tổng nguồn lực huy động thực hiện Chương trình giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đạt trên 3.600 tỷ đồng; góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 5,54% cuối năm 2018 xuống còn 4%.

Đồng chí Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi ủng hộ Tết Vì người nghèo
Đồng chí Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi ủng hộ "Tết Vì người nghèo"

Tuy vậy, đến nay, toàn tỉnh vẫn còn hơn 41.000 hộ nghèo và hơn 75.000 hộ cận nghèo. Ngay thời điểm này, khi mọi người, mọi nhà đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 thì nhiều mảnh đời kém may mắn vẫn còn phải lo lắng từng bữa cơm, manh áo, chưa dám nghĩ về một cái Tết đủ đầy. Tại chương trình “Tết Vì người nghèo - Canh Tý 2020”, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh và cả cộng đồng tiếp tục chung tay ủng hộ, giúp đỡ người nghèo với tinh thần cao nhất, cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là dịp Tết đến Xuân về; đồng thời có thêm hành động thiết thực, đóng góp tích cực hơn nữa cho công tác giảm nghèo bền vững của tỉnh.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng số tiền ủng hộ của Công an Nghệ An
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng số tiền ủng hộ của Công an Nghệ An
Các đơn vị ủng hộ Tết Vì người nghèo
Các đơn vị ủng hộ Tết Vì người nghèo
Đại diện các đơn vị, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh
Đại diện các đơn vị, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Tại chương trình, nhiều nhà hảo tâm đã trao tặng trực tiếp và ủng hộ cho các hoàn cảnh, gia đình khó khăn. Tổng số tiền kêu gọi từ chương trình "Tết vì người nghèo – Canh Tý 2020" là gần 75 tỷ đồng từ 325 đơn vị, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm; trong đó Công an Nghệ An ủng hộ hơn 3,7 tỷ đồng. Theo kế hoạch, các phần quà ủng hộ Tết vì người nghèo Canh Tý đã, đang và sẽ được các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trao trực tiếp hoặc thông qua Mặt trận Tổ quốc các cấp đến với các hộ nghèo.

.

Thùy Dương

.