Thứ Năm, 16/02/2023, 16:46 [GMT+7]

Trả lại gần 20 triệu đồng cho người đánh rơi

(Congan.nghean.gov.vn)-Đến Công an xã Nam Hưng (Nam Đàn) để nhận lại gần 20 triệu đồng không may bị đánh rơi trên đường, chị Nguyễn Thị Hải (45 tuổi, trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) rất xúc động. Trước đó, chị nghĩ sẽ không bao giờ có thể tìm lại số tiền gia đình tích góp lâu nay.

Khoảng 11h30’ ngày 13/02/2023, trong quá trình đi từ huyện Nam Đàn  về huyện Đô Lương, chị Nguyễn Thị Hải, đã bất cẩn đánh rơi số tiền 19.600.000 đồng. Sau khi tìm kiếm không thấy, chị Hải đã đến Công an xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn trình báo với mong muốn tìm lại số tiền mà gia đình gom góp trong thời gian dài.

Công an xã Nam Hưng trả lại số tiền chị Hải đánh rơi trước sự chứng kiến của phụ huynh, học sinh và nhà trường
Công an xã Nam Hưng trả lại số tiền chị Hải đánh rơi trước sự chứng kiến của phụ huynh, học sinh và nhà trường

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Nam Hưng đã báo cáo Lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn và triển khai xác minh, tìm kiếm. Chiều 13/02/2023, trong lúc đang tìm kiếm thì có 03 học sinh Trường THCS Hưng Thái Nghĩa đến Công an xã Nam Hưng trình báo về việc nhặt được bọc tiền trên đường đi học về. Qua xác minh, số tiền các em nhặt được là của chị Nguyễn Thị Hải.

Ngày 14/02/2023, Công an xã Nam Hưng đã liên hệ những học sinh, phụ huynh và đại diện nhà trường đến chứng kiến và tiến hành trao trả số tiền trên cho chị Nguyễn Thị Hải. 

Hành động đẹp của 03 học sinh đã nhận được nhiều lời ngợi khen
Hành động đẹp của 03 học sinh đã nhận được nhiều lời ngợi khen

 Hành động đẹp của 03 học sinh Lê Đình Thái Bảo, Phan Văn Khải, Lê Đình Hiếu (lớp 8, Trường THCS Hưng Thái Nghĩa) đã được người dân khen ngợi và biểu dương trước toàn trường.

Với tinh thần  hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, phụng sự Tổ quốc, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An không quản ngại khó khăn để “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”. Mỗi người dân khi có sự việc phát sinh, cần sự hỗ trợ thì báo ngay cho Công an xã gần nhất.

.

Bình Minh

.