Thứ Hai, 30/01/2023, 13:12 [GMT+7]

Công an tỉnh Nghệ An phát động Tết trồng cây Xuân Quý Mão 2023

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 30/01/2023, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức buổi Lễ “Tết trồng cây – Xuân Quý Mão năm 2023” tại trụ sở Cơ quan CSĐT Công an tỉnh. Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi Lễ. Tham dự có các đồng chí: Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh cùng đại diện Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công an tỉnh.

Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi Lễ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, phong trào Tết trồng cây đã lan toả và tạo được hiệu ứng rộng rãi trên khắp mọi miền của Tổ quốc và đây đã trở thành một truyền thống tốt đẹp, thiết thực và ý nghĩa. Thấm nhuần lời dạy của Người, trong những năm qua, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực hưởng ứng và tổ chức “Tết trồng cây” vào những đầu năm mới; đồng thời, đã chủ động phối hợp tổ chức các phong trào, hoạt động tình nguyện để trồng cây, ươm mầm tại các địa chỉ đỏ; tại các khu di tích, trụ sở Công an các đơn vị, địa phương cũng như tại các khu dân cư, các tuyến đường, ngõ phố để góp phần xây dựng một Việt Nam xanh, một hành tinh xanh.

Các đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh tham gia trồng cây tại khuôn viên trụ sở Cơ quan CSĐT Công an tỉnh
Các đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh tham gia trồng cây tại khuôn viên trụ sở Cơ quan CSĐT Công an tỉnh

Chỉ tính riêng năm 2022, thực hiện Đề án trồng 01 tỷ cây xanh do Trung ương phát động và dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Công an, tỉnh Nghệ An, Công an Nghệ An đã ra quân quyết liệt và tổ chức trồng được hơn 12.000 cây xanh các loại, qua đó, góp phần quan trọng trong việc xây dựng môi trường cảnh quan sinh thái.

Toàn cảnh Lễ phát động Tết trồng cây
Toàn cảnh Lễ phát động Tết trồng cây
Các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh tham dự buổi Lễ
Các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh tham dự buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ các đơn vị tham gia phong trào bằng những việc làm thiết thực như: Công an các đơn vị, địa phương tích cực hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”. Các đơn vị có trụ sở độc lập tổ chức quy hoạch, sắp xếp, bố trí hợp lý và tổ chức trồng mới gắn với chăm sóc, nuôi dưỡng hệ thống cây xanh nhất là các đơn vị có trụ sở mới từ Công an cấp huyện đến trụ sở Công an các xã, thị trấn. Công an các cấp tiếp tục duy trì việc chăm sóc hệ thống cảnh quan, hệ thống cây xanh tại các địa chỉ đỏ, các khu di tích và khu vực cây xanh mà Công an tỉnh đã trồng từ những năm qua với quan điểm “việc trồng phải tích cực nhưng việc chăm sóc, nuôi dưỡng phải luôn được chú trọng và đặc biệt quan tâm”.                    

Các đại biểu tham dự Lễ phát động Tết trồng cây chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu tham dự Lễ phát động Tết trồng cây chụp ảnh lưu niệm

                 

.

Minh Khôi – Phan Tuyết – Văn Hậu

.