Thứ Bảy, 28/01/2023, 13:13 [GMT+7]

Giao ban lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc năm 2023

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 27/01/2023, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc năm 2023. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị. Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An có đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc chủ trì và đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ liên quan.

Điểm cầu trực tuyến Công an Nghệ An
Điểm cầu trực tuyến Công an Nghệ An

Xác định lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, động lực, nguồn lực của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), mọi hoạt động của Cảnh sát giao thông (CSGT) phải bảo đảm các quyền, lợi ích hợp pháp cho người dân, trong những ngày vừa qua, cán bộ chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ với tinh thần không vì “kiêng nể” ngày Tết mà bỏ qua vi phạm. Trong 07 ngày Tết, lực lượng CSGT toàn quốc đã chủ động tham mưu và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội dịp cuối năm, gắn với cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên các tuyến giao thông, tạo khí thế sôi nổi ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện. Cán bộ, chiến sĩ CSGT đã khắc phục khó khăn, nỗ lực cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, điều lệnh Công an nhân dân, giữ đúng tác phong, thái độ giao tiếp ứng xử đối với người tham gia giao thông. Làm tốt công tác tuyên truyền, thông báo để người dân biết, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về giao thông, về công tác tổ chức phân luồng, phân tuyến giao thông, chủ động thay đổi lộ trình và thời gian di chuyển trên đường giúp cho công tác đảm bảo trật tự ATGT được thuận lợi, thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong 07 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, lực lượng CSGT toàn quốc đã huy động 20.054 lượt tổ công tác, với 81.738 lượt cán bộ, chiến sĩ tuần tra kiểm soát, đã xử lý 21.990 trường hợp vi phạm, phạt tiền 50 tỷ 428 triệu đồng, tạm giữ 639 xe ô tô, 9.910 xe mô tô, 50 phương tiện khác, tước 4.950 giấy phép lái xe các loại, công tác bảo đảm trật tự ATGT được thuận lợi, thông suốt. Do vậy, tai nạn giao thông đã giảm cả ba tiêu chí so với Tết Nguyên đán 2019 (thời gian trước dịch Covid-19) và giảm số vụ, số người chết so với Tết Nhâm Dần 2022; không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Tổ chức 2.133 cán bộ, chiến sĩ CSGT thường trực trên các tuyến giao thông trọng điểm để hỗ trợ, giúp đỡ, kết hợp tuyên truyền cho 96 đoàn và 253.530 người dân làm ăn xa về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và quay trở lại các thành phố lớn để làm việc, học tập… sau kỳ nghỉ Tết, bằng những việc làm thiết thực như: Hỗ trợ nước uống, thức ăn và các nhu yếu phẩm khác miễn phí, tặng mũ bảo hiểm, phối hợp thay dầu xe miễn phí, giúp đỡ sửa xe, hỗ trợ người dân ốm đau trên đường di chuyển… Hoạt động này đã lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, tinh thần đoàn kết, gần gũi, gắn bó mật thiết giữa lực lượng Công an và Nhân dân. Được nhiều báo, đài đưa tin, khen ngợi, làm nổi bật hình ảnh của lực lượng Cảnh sát giao thông trong lòng Nhân dân.

Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Long ghi nhận và biểu dương những thành tích, chiến công mà lực lượng CSGT toàn quốc đã đạt được; đồng thời, khen ngợi những hành động đẹp mà CSGT nhiều địa phương đã thực hiện trong những ngày qua để giúp đỡ, hỗ trợ Nhân dân đón xuân ấm cúng hơn, an toàn hơn. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương cần chủ động nắm chắc tình hình trong những ngày sau Tết Nguyên đán, trong đó, người đứng đầu Công an các đơn vị, địa phương cần trực tiếp kiểm tra, đôn đốc các tổ công tác của CSGT và các lực lượng khác được phân công nhiệm vụ trực, ứng trực tham gia đảm bảo trật tự ATGT, đảm bảo thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các kế hoạch, phương án đảm bảo trật tự ATGT tại địa phương; nhất là triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ các lễ hội đầu xuân 2023. Chủ động ngăn chặn và phòng, chống đua xe trái phép; chống người thi hành công vụ; xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT, gây rối trật tự công cộng; tham gia tích cực phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông; tập trung tuần tra, xử lý triệt để lỗi vi phạm về nồng độ cồn, quá tốc độ, chở quá tải, quá số người quy định… Tiếp tục lan toả những hành động đẹp, giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương; kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân quay trở lại các đô thị để công tác, lao động học tập bằng những hoạt động thiết thưc, có ý nghĩa với tinh thần “lúc dân cần là Cảnh sát giao thông có, đâu dân khó có Cảnh sát giao thông”.

Tại tỉnh Nghệ An, nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, tình hình trật tự ATGT trong những ngày Tết Nguyên đán cơ bản bảo đảm ổn định, tai nạn giao thông được kéo giảm 03 tiêu chí so với cùng kỳ, không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Theo nhận định, trong những ngày sắp tới, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng nhanh do người dân đi du xuân, chúc Tết, lễ chùa, trở lại thành phố để học tập và làm việc, kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị địa phương tiếp tục mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo các chuyên đề; trong đó tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, đặc biệt là hành vi chạy quá tốc độ, vi phạm quy định về nồng độ cồn, điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chứa chất ma túy. Cùng với đó, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông; làm tốt công tác cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn nhu cầu chính đáng của Nhân dân…

 

.

Minh Tâm - Hồ Hưng

.