Thứ Ba, 10/01/2023, 20:00 [GMT+7]

Diễn tập chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại Siêu thị BigC

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 10/01/2023, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh phối hợp với Siêu thị BigC Vinh, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại Siêu thị BigC (thành phố Vinh).

Theo tình huống giả định, một đám cháy xảy ra trong Siêu thị BigC Vinh do chập điện, đám cháy nhanh chóng cháy lan sang các khu vực lân cận tỏa ra nhiều khói, khí độc. Có 100 cán bộ, công nhân viên và người dân đang bị mắc kẹt và nhiều tài sản có giá trị khác.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã huy động 04 phương tiện trực tiếp tham gia công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Sau 30 phút chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt, những người bị mắc kẹt trong siêu thị được “cứu thoát” an toàn. Tại buổi diễn tập, cán bộ, nhân viên của Siêu thị BigC Vinh đã được làm quen với các thao tác chữa cháy ban đầu, sơ tán người, cứu tài sản... đồng thời phối hợp với lực lượng Công an cơ sở, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để phân luồng phương tiện và tổ chức dập tắt đám cháy.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

.

Văn Hậu

.