Thứ Năm, 22/12/2022, 19:46 [GMT+7]

Hội nghị Cảnh sát giao thông toàn quốc năm 2023

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 22/12/2022 tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Cảnh sát giao thông toàn quốc năm 2023. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ hội trường Bộ Công an đến 63 điểm cầu Công an các đơn vị, địa phương. Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội Nghị.

Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị
Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị

Năm 2022, mặc dù tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động nhanh chóng, phức tạp, khó lường, tác động tiêu cực tới an ninh, trật tự ở các quốc gia, trong đó có Việt Nam, tuy vậy lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã nắm chắc, dự báo sát tình hình, chủ động tham mưu cho các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, qua đó đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội, tạo môi trường hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và mở rộng quan hệ đối ngoại của đất nước. Tai nạn giao thông đã giảm 03 mặt so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 02 mặt (số vụ, số người bị thương) so với năm 2021; ùn tắc giao thông được kiềm chế, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông đạt kết quả cao… Trong công tác đã xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an và Nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao. Trên cơ sở những thành tích đạt được, toàn lực lượng CSGT đã được tặng thưởng nhiều Huân, huy chương các loại; hàng trăm tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng và các cơ quan ngang Bộ tặng Bằng khen.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An

Năm 2023, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, sự gia tăng các loại hình phương tiện tham gia giao thông, ý thức chấp hành Luật Giao thông của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông còn hạn chế… sẽ là những khó khăn, thách thức đối với công tác bảo đảm trât tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa, đòi hỏi lực lượng CSGT cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ để đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ hội trường Bộ Công an đến 63 điểm cầu Công an các đơn vị, địa phương
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ hội trường Bộ Công an đến 63 điểm cầu Công an các đơn vị, địa phương

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Long ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà lực lượng CSGT đã đạt được trong năm 2022. Thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị lực lượng CSGT cần tập trung quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CSGT, làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác bảo đảm trât tự an toàn giao thông. Tiếp tục rà soát, đề xuất bổ sung, hoàn thiện hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật, các quy trình, quy chế trong công tác; các văn bản phối hợp với các ngành, góp phần tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho hoạt động của lực lượng CSGT; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác… 

.

Văn Hậu - Hồ Hưng

.