Thứ Ba, 24/05/2022, 14:52 [GMT+7]

Công an thị xã Cửa Lò tổng kết công tác xây dựng mô hình cải cách hành chính Công an cấp xã

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 24/5/2022, Công an thị xã Cửa Lò tổng kết công tác xây dựng mô hình cải cách hành chính (CCHC) Công an cấp xã.

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Nghệ An về nhân rộng mô hình CCHC tại Công an xã, phường, thị trấn, Công an thị xã Cửa Lò đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt trong công tác xây dựng mô hình CCHC tại Công an các phường trên địa bàn. 

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Trên cơ sở chỉ đạo của Lãnh đạo Công an thị xã, Công an các phường đã chủ động tham mưu cho UBND phường kế hoạch triển khai, đồng thời xây dựng kế hoạch và chủ động triển khai tại đơn vị mình. Đến nay, tất cả 07/07 phường trên địa bàn thị xã Cửa Lò đã xây dựng, nhân rộng xong mô hình, bảo đảm chất lượng theo các tiêu chí quy định của Công an tỉnh và đưa vào sử dụng hiệu quả. 

Toàn cảnh Hội nghị
Đại biểu và đại diện Lãnh đạo Công an thị xã cùng cán bộ Công an các phường trên địa bàn

Theo đó, bộ phận một cửa tại các phường đều được bố trí phòng tiếp dân sạch sẽ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, khánh tiết… đảm bảo đúng yêu cầu. Cán bộ trực tiếp dân có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, được bố trí thực hiện nhiệm vụ từ thứ hai đến thứ bảy. Trường hợp đặc biệt vào các ngày chủ nhật và ngày nghỉ lễ, nếu có công dân đến liên hệ công việc, Công an các phường sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.Việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho công dân đảm bảo thời gian theo đúng quy định, nhiều thủ tục đã được rút ngắn hoặc giải quyết trước hạn quy định cho công dân nếu có đủ điều kiện…, được đông đảo Nhân dân ghi nhận, đồng tình, cảm ơn và đánh giá cao.

Ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò phát biểu tại Hội nghị
Ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo thị xã, đại diện các phường đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc xây dựng và triển khai mô hình CCHC trên địa bàn thời gian qua, đồng thời cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, qua đó đề ra nhiều giải pháp thiết thực, góp phần để mô hình hoạt động đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của mô hình CCHC tại Công an các phường trên địa bàn, thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, Công an thị xã Cửa Lò sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân, tổ chức hiểu rõ, tiếp cận các thủ tục hành chính và được giải quyết một cách thuận lợi nhất, đồng thời triển khai quyết liệt các nội dung CCHC cũng như thực hiện sát sao việc tiếp xúc, lắng nghe ý kiến Nhân dân, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động của mô hình một cách bền vững.

                                                                                               

 

.

Trọng Tuấn

.