Thứ Ba, 17/05/2022, 10:14 [GMT+7]

Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(Congan.nghean.gov.vn)-1. Thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cung cấp dịch vụ công mức độ 4 bao gồm:

(1) Cấp, cấp đổi, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy;

(2) Phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở;

(3) Cấp đổi, cấp lại chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy;

(4) Cấp đổi, cấp lại chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ;

(5) Cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy;

(6) Thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy;

2. Cơ quan thực hiện:

- Tại cấp tỉnh (Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) đối với các thủ tục: (1) Cấp, cấp đổi, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; (2) Phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở; (3) Cấp đổi, cấp lại chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy; (4) Cấp đổi, cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ; (5) Cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy; (6) Thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy.

- Tại cấp huyện (Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội) đối với các thủ tục: (1) Phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở; (2) Cấp đổi, cấp lại chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy.

Lưu ý: Cơ sở, hộ gia đình do Công an cấp nào quản lý Nhà nước thì thực hiện thủ tục hành chính ở cấp đó.

3. Trình tự thực hiện:

Bước 1: Công dân truy cập vào Cổng dịch vụ công của Bộ Công an (www.dichvucong.bocongan.gov.vn). Sau đó đăng nhập tài khoản hoặc tạo tài khoản để thực hiện.

Bước 2: Bấm chọn “Nộp hồ sơ trực tuyến” ® tại giao diện Lĩnh vực TTHC chọn “Phòng cháy chữa cháy” ® chọn “Cấp cục/cấp tỉnh/cấp huyện/cấp xã” ® chọn “Cơ quan thực hiện” ® ấn chọn “Tìm kiếm” ® ấn chọn tên Thủ tục hành chính cần giải quyết.

Bước 3: Đọc các thông tin hướng dẫn trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, hạn giải quyết, phí và lệ phí… và ấn nút “Nộp hồ sơ”.

Bước 4: Chọn trường hợp giải quyết hồ sơ và điền đầy đủ thông tin sau đó bấm vào nút: Đồng ý và tiếp tục.

Lưu ý:  Đối với thủ tục thẩm duyệt về PCCC có nhiều trường hợp giải quyết như: Góp ý đồ án quy hoạch, chấp thuận địa điểm xây dựng, góp ý thiết kế cơ sở, thẩm duyệt thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công dự án, công trình, thẩm duyệt thiết kế kỹ thuật phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn PCCC. Mỗi trường hợp có thời hạn trong quy trình giải quyết khác nhau nên người nộp hồ sơ cần lựa chọn đúng trường hợp cần giải quyết.

Bước 5: Điền các thông tin của người nộp hồ sơ

Lưu ý: Các ô có đánh đấu * là ô bắt buộc phải điền. Người nộp hồ sơ cần điền đầy đủ thông tin, số điện thoại và email để có thể hiện được thông báo về quá trình giải quyết cũng như kết quả giải quyết hồ sơ qua tin nhắn sms hoặc thư điện tử.

Bước 6: Nộp các thành phần hồ sơ theo quy định bằng cách tải các file bản chụp hoặc bản điện tử có chứng thực các tài liệu sau đó bấm nút: Đồng ý và tiếp tục.

Bước 7: Nhập mã xác nhận sau đó ấn nút: Nộp hồ sơ.

Bước 8: Xác nhận việc nộp hồ sơ thành công.

Lưu ý: Người nộp hồ sơ cần ghi lại số hồ sơ và khóa cập nhập (các thông tin này đồng thời được gửi về email đã đăng ký của người nộp hồ sơ) để phục vụ cập nhật, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của Bộ phận một cửa và tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ và kết quả giải quyết hồ sơ./.

.

Công an Nghệ An

.