Thứ Tư, 18/05/2022, 15:37 [GMT+7]

Công an cấp xã ở Nghệ An đã sẵn sàng đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho người dân

(Congan.nghean.gov.vn)-Bắt đầu từ ngày 21/5/2022, thực hiện quy định mới của Bộ Công an, Công an cấp xã, phường, thị trấn sẽ được đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho cá nhân, tổ chức. 

Qua rà soát, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 122 Công an cấp xã đủ điều kiện sẽ thực hiện công tác đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương; cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Môn Sơn thực hành trên thiết bị cấp biển số xe
Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Môn Sơn thực hành trên thiết bị cấp biển số xe

Cũng liên quan đến vấn đề này, lực lượng Công an cấp xã sẽ có quyền được tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hư hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương đơn vị quản lý.

Xã Môn Sơn (huyện Con Cuông) là một trong 04 địa điểm được Công an tỉnh Nghệ An lựa chọn làm điểm nhấn trong truyền thông, tuyên truyền về công tác tiếp nhận, thực hiện thủ tục đăng ký xe mô tô, xe gắn máy tại Công an cấp xã, nên trong thời gian vừa qua Công an xã Môn Sơn đã khẩn trương triển khai các phần việc để đảm bảo tiến độ theo Thông tư số 15 và Thông tư số 16 của Bộ Công an.

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân các thủ tục cần thiết để đề nghị cấp biển số xe tại xã
Tuyên truyền, hướng dẫn người dân các thủ tục cần thiết để đề nghị cấp biển số xe tại Công an xã

Xã Môn Sơn hiện có 2.260 hộ, 9.687 khẩu sinh sống tại 14 thôn, bản. Hơn 03 năm nay, xã Môn Sơn có rất nhiều người dân mua xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, với hơn 250 xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) được đăng ký mới. Dự báo thời gian tới số lượng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện đăng ký sẽ tăng thêm... Người dân địa phương rất phấn khởi khi Công an xã Môn Sơn đã sẵn sàng cho hoạt động này diễn ra tại cơ sở.

Theo Đại úy Lay Văn Thìn, Trưởng Công an xã Môn Sơn, tính đến thời điểm này, Công an xã Môn Sơn đã được trang bị đầy đủ các điều kiện để đồng loạt triển khai đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện vào ngày 21/5/2022 sắp tới.

Để làm tốt nhiệm vụ này, vừa qua, Công an xã Môn Sơn đã cử cán bộ tham gia tập huấn các chương trình đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện do Công an tỉnh tổ chức. Mặt khác, hiện nay, Công an xã Môn Sơn cũng đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị như: Máy tính, đường truyền... để người dân bấm biển số xe theo quy định.

Việc đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện tại xã mang lại nhiều thuận lợi cho người dân trong địa bàn, do trước đây chủ phương tiện khi mua xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện phải đến Công an huyện đăng ký, bấm biển số, số lượng người tập trung đông, tốn nhiều thời gian và công sức vì di chuyển quãng đường dài. Khi Thông tư số 15 có hiệu lực, người dân chỉ cần tới trụ sở Công an xã để đăng ký, tiết kiệm thời gian, nếu có vướng mắc trong giấy tờ sẽ được Công an xã hướng dẫn, giải quyết nhanh hơn.

  

                             

 

.

Minh Tâm

.