Thứ Ba, 10/05/2022, 17:49 [GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ đăng ký xe và xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 10/5/2022, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn trong lĩnh vực đăng ký xe và xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông, theo Thông tư 15, 16 của Bộ Công an. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Công an tỉnh tới Công an các huyện, thành, thị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ và cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an các huyện, thành, thị và Công an cấp xã đủ điều kiện phân cấp đăng ký xe trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Công an tỉnh tới Công an các huyện, thành, thị
Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Công an tỉnh tới Công an các huyện, thành, thị

Theo kế hoạch, lớp tập huấn được tổ chức trong một ngày. Các đồng chí tham gia lớp tập huấn sẽ được đồng chí báo cáo viên truyền tải những nội dung về công tác đăng ký xe theo Thông tư mới của Bộ trưởng Bộ Công an, Thông tư số 15 và 16/2022/TT-BCA, ngày 06/4/2022 của Bộ Công an quy định về trình tự thực hiện và một số mặt công tác nghiệp vụ của lực lượng CSGT như: Công tác đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, công tác xử lý vi phạm hành chính của CSGT và triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên cổng dịch vụ công Bộ Công an, cổng dịch vụ công quốc gia về công tác đăng ký xe, xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông.

Lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu các học viên tham gia lớp tập huấn phải đề cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình học tập, tiếp thu, nâng cao trình độ nghiệp vụ, nắm vững kiến thức pháp luật và những văn bản mới để vận dụng trong quá trình công tác; thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định của lớp học; thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc để thảo luận, tháo gỡ. Đối với các đồng chí báo cáo viên, trong quá trình truyền đạt kiến thức cần lồng ghép những vấn đề lý luận với thực tiễn, gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn của từng đơn vị. Trong quá trình viết bài thu hoạch các đồng chí học viên cần chủ động nghiên cứu tài liệu và áp dụng các kinh nghiệm, thực tiễn quá trình công tác để đạt kết quả tốt nhất; tránh việc sao chép, đối phó.

Kết thúc lớp tập huấn, Công an tỉnh sẽ tổ chức cho các học viên làm bài thu hoạch để đánh giá chất lượng. Việc tổ chức tập huấn các Thông tư của Bộ mới ban hành về lĩnh vực đăng ký và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông và triển khai dịch vụ công trực tuyến nhằm giúp lực lượng CSGT và lực lượng Công an cấp xã, phường nắm vững và thực hiện đúng các quy định, quy trình công tác. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định mới đến tận người dân. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, số hoá trong quá trình công tác của lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng CSGT nói riêng.

  

                                               

 

.

Minh Tâm

.