Thứ Hai, 09/05/2022, 14:58 [GMT+7]
Phòng An ninh chính trị nội bộ

Tặng sách và tập huấn kỹ năng tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội cho học sinh

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 09/5/2022, tại Trường THPT Lê Hồng Phong (xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên), Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Thư viện tỉnh, Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Nghệ An tổ chức lễ phát động phong trào đọc và học tập suốt đời theo gương Bác Hồ vĩ đại và tập huấn kỹ năng tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội.

Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ và Thư viện tỉnh Nghệ An tặng 170 cuốn sách cho Trường THPT Lê Hồng Phong
Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ và Thư viện tỉnh Nghệ An tặng 170 cuốn sách cho Trường THPT Lê Hồng Phong

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong đã phát động phong trào đọc sách và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại; kêu gọi toàn thể giáo viên, học sinh tích cực dành thời gian cho việc đọc sách và tự học hằng ngày làm cho phong trào đọc và tự học trong nhà trường ngày càng lan tỏa, trở thành nét đẹp trong nhà trường, xứng đáng với tâm nguyện của Bác Hồ. Để khuyến khích phong trào đọc sách, đoàn đã trao tặng nhà trường 170 cuốn sách trị giá hơn 11 triệu đồng. Đây là những cuốn sách đa dạng về thể loại, chủ đề: Bác Hồ; văn hóa, lịch sử Nghệ An; sách khoa học, văn học, lịch sử, kỹ năng sống… cung cấp các kiến thức đa dạng nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết cho học sinh. Đoàn đã trao tặng 10 phần quà trị giá 05 triệu đồng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Đoàn cũng đã trao 10 phần quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn cũng đã trao 10 phần quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã tập huấn kỹ năng tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội cho học sinh, cung cấp các phương pháp tiếp cận thông tin, sử dụng mạng xã hội đúng mục đích, hiệu quả. Thông qua buổi tập huấn, giúp học sinh nhận diện các thông tin xấu, độc, tăng “sức đề trang” trước những thông tin xấu, độc cũng như tác động tiêu cực của mạng xã hội, từ đó phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng.

Tập huấn, trang bị kỹ năng tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội cho học sinh
Tập huấn, trang bị kỹ năng tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội cho học sinh

Cùng ngày, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm Cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong - người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước anh linh của đồng chí, đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Thay mặt đoàn đại biểu, đồng chí Trung tá Mạnh Thị Thúy Nga, Phó trưởng phòng nguyện hứa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị mà Đảng, ngành, Nhân dân giao phó góp phần tô thắm trang sử vàng chói lọi, xứng đáng là người chiến sĩ Công an trên quê hương Xô Viết anh hùng. Đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa của đơn vị nhân kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2022).

.

H.T

.