Thứ Năm, 28/04/2022, 10:42 [GMT+7]

Xử lý 40 trường hợp xe quá khổ, quá tải trong một ngày

(Congan.nghean.gov.vn)-Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Kế hoạch số 211 ngày 11/3/2022 của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tuần ra, kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, thay đổi kích thước thành, thùng xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An; lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Nghệ An và Công an các địa phương trong tỉnh đã và đang thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo.

Theo số liệu từ Phòng Cảnh sát Giao thông, trong vòng 24h qua, tính đến sáng 27/4/2022, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh đã lập biên bản gần 300 trường hợp vi phạm các lỗi giao thông đường bộ khác nhau. Ngoài các lỗi thường gặp ở xe mô tô như không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe thì các lỗi liên quan đến chở hàng quá khổ, quá tải, chở hàng rơi vãi, cải tạo lắp đặt thành thùng vẫn chiếm tỷ lệ không nhỏ (40 trường hợp bị lập biên bản xử lý).

Nhiều lái xe viện dẫn các lí do để giải thích hoặc mong trì hoãn việc lực lượng chức năng xử lý vi phạm
Nhiều lái xe viện dẫn các lí do để giải thích hoặc mong trì hoãn việc lực lượng chức năng xử lý vi phạm

Mặc dù lực lượng chức năng đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật; đặc biệt trong quá trình tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông đã luôn phân tích lỗi, đồng thời kết hợp giải thích, tuyên truyền cho các lái xe cũng như chủ xe. Tuy nhiên vẫn không thiếu các trường hợp viện dẫn nhiều lí do để biện bạch cho các vi phạm.

Lực lượng CSGT tiến hành đo xác định kích thước thành, thùng xe
Lực lượng Cảnh sát giao thông  tiến hành đo xác định kích thước thành, thùng xe

Để có thể giảm thiểu tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông gây nguy cơ mất an toàn giao thông cũng như xuống cấp hạ tầng đường bộ; ngoài sự vào cuộc, xử lý vi phạm của các cơ quan chức năng thì hậu quả của những vi phạm này cần phải được chính các lái xe, đặc biệt các chủ doanh nghiệp vận tải ý thức, nhận thức rõ.

.

Vương Linh

.