Thứ Ba, 21/12/2021, 14:20 [GMT+7]

Công an thành phố Vinh ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn

(Congan.nghean.gov.vn)-Nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) từ nay đến cuối năm, tối ngày 20/12/2021, Công an thành phố Vinh đã phối hợp với các lực lượng, tiến hành ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với các lái xe ô tô, mô tô trên địa bàn thành phố.

Đo nồng độ cồn đối với lái xe ô tô
Kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe ô tô

Ngay trong ngày đầu ra quân, Công an thành phố Vinh đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ tham gia, trong đó chủ công là lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT). Nhiều tổ công tác đã được phân công nhiệm vụ từ việc cắm chốt, đến công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trung tâm của thành phố. Ngoài các công cụ hỗ trợ phục vụ việc dừng, đón xe, các tổ xử lý còn sử dụng máy để đo nồng độ cồn tài xế ô tô và mô tô.

Kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe gắn máy
Kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe gắn máy

Theo ghi nhận, từ 19 - 22 giờ, hàng trăm xe ô tô, mô tô đã được lực lượng chức năng ra hiệu dừng để kiểm tra. Đặc biệt, để việc kiểm tra được thuận tiện, chính xác và nhanh chóng cho tài xế, lực lượng CSGT Công an thành phố đã áp dụng quy trình kiểm tra nồng độ cồn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Kiểm tra phương tiện của người vi phạm
Kiểm tra phương tiện của người vi phạm

Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng CSGT Công an thành phố không sử dụng phễu thổi để kiểm tra nồng độ cồn mà dùng ống thổi một lần. Mỗi ống thổi sau khi sử dụng xong được bỏ vào túi nilon kín để xử lý theo quy định. Khi kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn sẽ thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Công an, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa, quy trình thao tác sử dụng thiết bị, hướng dẫn và đề nghị người được kiểm tra tuân thủ, bảo đảm an toàn cho bản thân và người làm nhiệm vụ.

Một trường hợp vi phạm bị phát hiện, xử lý
Một trường hợp vi phạm bị phát hiện, xử lý

Thời điểm kiểm tra, nhìn chung các tài xế  đều chấp hành việc điều khiển phương tiện giao thông không uống rượu bia và hợp tác khi làm việc với lực lượng CSGT. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp cá biệt không hợp tác, gây khó khăn cho công tác xử lý. Với những trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo các khung phạt đã quy định, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố kiên quyết xử lý. Theo đó, trong tối 20/12/2021, tại 02 điểm đo nồng độ cồn, lực lượng CSGT đã lập biên bản 16 trường hợp vi phạm, tạm giữ 04 xe ô tô, 10 xe mô tô; riêng vi phạm về nồng độ cồn là 07 trường hợp với tổng tiền phạt là 128.400.000 đồng.

Các phương tiện được lực lượng chức năng tạm giữ
Các phương tiện bị lực lượng chức năng tạm giữ

Dịp cuối năm, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung, thành phố Vinh nói riêng có chiều hướng gia tăng. Chính vì vậy, thời gian tới, Công an thành phố Vinh sẽ tiếp tục xử lý nghiêm đối với các vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Đồng thời, tiếp tục ra quân theo các kế hoạch, chuyên đề; qua đó, vừa góp phần nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, vừa xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm ngăn ngừa, kiềm chế tai nạn giao thông có thể xảy ra trên địa bàn, nhất là khi dịp tết Nguyên Đán đang cận kề.

.

Trọng Tuấn - Vương Linh

.