Thứ Ba, 21/12/2021, 10:12 [GMT+7]

Hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm 'Báo cháy 114'

(Congan.nghean.gov.vn)-Thực hiện kế hoạch của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) về triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ App “Báo cháy 114”, Công an tỉnh Nghệ An đã cài đặt, triển khai App “Báo cháy 114” tại Trung tâm chỉ huy điều hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đây là ứng dụng mới hỗ trợ người dân thông báo cháy cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ các vụ cháy, sự cố, tai nạn một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác bằng việc trực quan hoá hình ảnh, video, âm thanh… được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp tới bộ phận tiếp nhận thông tin (114).

Qua đó, giúp lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ xác minh được ngay các vụ cháy, sự cố, tai nạn là thật hay giả, vị trí chính xác địa điểm xảy ra; đồng thời, tính toán được phương án huy động lực lượng, phương tiện phù hợp.

Ngoài ra, ứng dụng App “Báo cháy 114” còn cung cấp những kỹ năng cần thiết trong công tác phòng ngừa cũng như xử lý các tình huống khi xảy ra cháy, sự cố, tai nạn.

Người dân có thể cài đặt và sử dụng theo hướng dẫn sau:

.

Ban Biên tập