Thứ Hai, 13/12/2021, 14:32 [GMT+7]

Cảnh giác trộm cắp ở cơ sở thờ tự dịp cuối năm

(Congan.nghean.gov.vn)-Vào dịp cuối năm, lợi dụng tâm lí người dân đi lễ nhiều nên tội phạm trộm cắp tài sản có xu hướng gia tăng hoạt động tại các đền, chùa... Vì vậy, người dân và các cơ sở thờ tự cần nâng cao cảnh giác, tăng cường các giải pháp bảo vệ tài sản.

Cán bộ Công an huyện Đô Lương lấy lời khai đối tượng Trần Đăng Quang
Cán bộ Công an huyện Đô Lương lấy lời khai đối tượng Trần Đăng Quang

Ngày 13/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Đăng Quang (sinh ngày 01/10/2003), trú tại xóm Lương Thiện, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, do thiếu tiền tiêu xài và mua thẻ chơi game nên trưa 06/12/2021, Trần Đăng Quang, đã đến đền Hội Thiện (thuộc xóm 6, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương) với mục đích trộm tiền trong hòm công đức. Khi đến nơi, Quang thấy cổng đền mở nên đã để xe mô tô ngoài cổng rồi đi bộ vào phía trong đền. Quan sát xung quanh vắng vẻ không có ai, Quang đi đến khu vực để hòm công đức rồi dùng công cụ phạm tội lấy các phong bì chứa tiền ở trong hòm công đức. Sau khi lấy được nhiều phong bì, Quang đi về cánh đồng Rủ Hồi thuộc xã Hiến Sơn. Tại đây, Quang bóc 15 phong bì lấy trộm được với tổng số tiền là 3,8 triệu đồng. Số tiền trên, Quang đã tiêu xài cá nhân và mua thẻ chơi game online. Sau khi được người thân vận động, Quang đã đến cơ quan Công an đầu thú và giao nộp số tiền 1,4 triệu đồng còn lại cùng các đồ vật khác có liên quan.

Bị can Trần Đăng Quang
Bị can Trần Đăng Quang

Qua vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo các cơ sở thờ tự cần nâng cao ý thức cảnh giác, nhất vào dịp cuối năm - khi mà nhiều người dân hành lễ, giá trị tài sản cung tiến cũng nhiều hơn. Các đền, chùa cần bố trí người trông coi, nếu có điều kiện thì lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh. Khi xảy ra sự việc, cần báo ngay cho Công an địa phương để nhanh chóng bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ.

.

Bình Minh