Thứ Năm, 02/12/2021, 11:00 [GMT+7]

Cảnh giác với chiêu trò thuê xe tự lái rồi mang đi cầm cố

(Congan.nghean.gov.vn)-Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xuất hiện tình trạng một số đối tượng thuê xe tự lái rồi mang đi cầm cố nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác. Dù chiêu trò này không mới nhưng nhiều người vẫn bị “mắc bẫy”.

Đối tượng Hoàng Đức Tài
Đối tượng Hoàng Đức Tài

Ngày 02/12/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Hoàng Đức Tài (sinh năm 1993), trú tại xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 29/11/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của anh Phan Thanh S., trú tại thành phố Vinh về việc đối tượng Hoàng Đức Tài thuê xe ôtô tự lái tại ki-ốt của anh S. và sau đó đem xe cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Sau khi tiếp nhận tin tố giác, cơ quan Công an đã tiến hành triệu tập Hoàng Đức Tài lên trụ sở làm việc. Tại Cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hoàng Đức Tài đã cúi đầu nhận tội.

Hoàng Đức Tài khai nhận, do cần tiền tiêu xài và đầu tư tiền ảo nên Tài đã tới ki-ốt cho thuê xe tự lái của anh S. để thuê một xe ôtô với thời hạn 05 ngày. Sau khi được anh S. đồng ý cho thuê xe, Tài đã nhờ người cầm cắm xe ôtô trên với số tiền 190 triệu đồng. Toàn bộ số tiền thu được, Tài sử dụng chi tiêu cá nhân và đầu tư tiền ảo.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Qua vụ việc, cơ quan Công an khuyến cáo, cá nhân hoặc cơ sở cho thuê xe tự lái cần tuân thủ các quy trình cho thuê nghiêm ngặt, xác minh rõ người thuê xe; đồng thời cần lắp đặt các thiết bị đảm bảo an toàn cho phương tiện. 

.

Văn Hậu

.