Thứ Bảy, 18/09/2021, 16:23 [GMT+7]

Triệu tập nhóm 'quái xế' tụ tập đua xe trái phép

(Congan.nghean.gov.vn)-Nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu, lạng lách, đánh võng…bị lực lượng chức năng triệu tập làm việc, đa số còn rất trẻ từ 14 đến 18 tuổi.

Nhóm 11 “quái xế” bị lực lượng Công an triệu tập làm việc
Nhóm 11 “quái xế” bị lực lượng Công an triệu tập làm việc

Theo đó, ngay sau khi thị xã Thái Hòa vừa kết thúc thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, qua công tác nắm tình hình, Công an thị xã phát hiện một nhóm thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập đua xe trái phép trên các tuyến đường nối các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, thị xã Thái Hòa gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tới người tham gia giao thông nên đã xây dựng kế hoạch tổ chức bắt giữ, xử lý.

Xác định nhóm thanh thiếu niên này rất manh động, khi bắt giữ sẽ rồ ga chạy với tốc độ cao, có thể gây nguy hiểm cho người đi đường và cả “quái xế” nên Công an thị xã Thái Hòa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời sử dụng các phương tiện kỹ thuật để ghi hình, giám sát mọi di biến động, tổ chức xác minh làm rõ nhân thân, lai lịch và phương tiện để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Kết quả trong 02 ngày 14 và 15/9/2021, Công an thị xã Thái Hòa đã triệu tập, làm rõ 11 thanh thiếu niên tham gia (trong đó 04 người trú trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, 07 người trú trên địa bàn thị xã Thái Hòa), tạm giữ 05 mô tô. Đáng chú ý, độ tuổi của các “quái xế” còn rất trẻ, dao động từ 14 đến 18 tuổi.

Trên cơ sở kết quả làm việc và hồ sơ, tài liệu liên quan, Công an thị xã đã có đủ căn cứ ra các quyết định xử lý vi phạm hành chính nhóm “quái xế” về các hành vi: Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; điều khiển xe mà không có giấy phép lái xe; không có giấy đăng ký xe; không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe tham gia giao thông; chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô…

.

Văn Hậu

.