Thứ Ba, 07/09/2021, 14:40 [GMT+7]

Ra mắt mô hình góp sức giúp đỡ, giáo dục người tái hòa nhập cộng đồng

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 06/9/2021 tại xã Hữu Lập, Công an huyện Kỳ Sơn tổ chức lễ ra mắt mô hình "Hệ thống chính trị và doanh nghiệp chung tay góp sức giúp đỡ, giáo dục người tái hòa nhập cộng đồng”.  

Đại diện các tổ chức, đoàn thể ký cam kết về triển khai mô hình
Đại diện các tổ chức, đoàn thể ký cam kết về triển khai mô hình

Mô hình này là điểm kết nối các cơ quan, đoàn thể, tổ chức quần chúng, doanh nghiệp cùng chung tay giúp đỡ, tạo công ăn việc làm cho những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Mục đích là giúp họ ổn định cuộc sống, tham gia các mặt công tác xã hội, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 9/2021 trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có 93 người chấp hành xong án phạt tù về địa phương chưa được xóa án tích trong diện quản lý; 02 đối tượng cải tạo không giam giữ; 57 đối tượng hưởng án treo. Trong những năm qua, Công an huyện Kỳ Sơn cùng chính quyền địa phương đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ những người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng như: Bảo lãnh vay vốn ngân hàng để học nghề, sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; liên hệ các cơ sở nghề nghiệp tạo điều kiện cho những người chấp hành án phạt tù về địa phương để học nghề và làm việc…

Lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn phát biểu tại lễ ra mắt
Lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn phát biểu tại lễ ra mắt

Tại buổi lễ, đại diện các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp đã ký cam kết thực hiện cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng và trao tặng các phần quà nhằm hỗ trợ công dân thực hiện tốt việc tái hòa nhập cộng đồng.

.

Văn Hậu

.