Thứ Ba, 31/08/2021, 10:48 [GMT+7]

Vận dụng hệ thống camera an ninh trong xử lý vi phạm Chỉ thị 16

(Congan.nghean.gov.vn)-Phối hợp giữa hoạt động của các tổ tuần tra với bộ phận theo dõi hệ thống camera an ninh tại các tuyến đường nội thị nhằm phát hiện, xử lý các vi phạm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 là cách làm được Công an thị xã Cửa Lò triển khai hiệu quả. 

Cùng với 13 địa phương khác trên địa bàn tỉnh, từ 0h ngày 19/8/2021, thị xã Cửa Lò thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Nhằm kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, Công an thị xã Cửa Lò đã triển khai hiệu quả công tác phối hợp giữa các tổ tuần tra xử lý vi phạm với bộ phận theo dõi hệ thống camera an ninh tại các tuyến đường nội thị.

Cán bộ Công an thị xã Cửa Lò theo dõi hệ thống camera tại các tuyến đường
Cán bộ Công an thị xã Cửa Lò theo dõi hệ thống camera tại các tuyến đường

Theo đó, đầu thu của hệ thống camera an ninh được đặt tại trụ sở Công an thị xã Cửa Lò và trụ sở Công an 07 phường. Trong trường hợp phát hiện vụ việc, vấn đề cần xử lý liên quan đến phòng, chống dịch, bộ phận theo dõi camera an ninh sẽ lập tức liên hệ, trao đổi với tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ tại địa điểm gần với vị trí xảy ra vụ việc để nhanh chóng có mặt và xử lý. Bên cạnh đó, tại những khu vực, địa điểm trong các đường liên khối, nếu phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định phòng, chống dịch thì thông tin sẽ được báo ngay cho Công an các phường để kịp thời xử lí.

Thông qua việc phối hợp hệ thống camera an ninh với các tổ tuần tra, xử lý lưu động, trong 08 ngày (từ 22/8/2021 đến 29/8/2021), Công an thị xã Cửa Lò đã tham mưu UBND thị xã xử phạt 62 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 với số tiền 83 triệu đồng, đồng thời nhắc nhở 76 trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

.

Hồng Hạnh

.