Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201608/thieu-lua-slna-thua-ngay-tren-san-vinh-694379/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201608/thieu-lua-slna-thua-ngay-tren-san-vinh-694379/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiếu lửa, SLNA thua ngay trên sân Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/08/2016, 08:44 [GMT+7]

Thiếu lửa, SLNA thua ngay trên sân Vinh

Để thua SHB.ĐN trên sân Vinh, SLNA đã chấm dứt mạch chiến thắng. Với hai pha lập công của song sát ngoại binh Gaston Merlo và Teofilo Eydison giúp SHB Đà Nẵng đưa đội bóng sông Hàn trở lại cuộc đua đến ngôi vương V-League.

Bấm play để xem video. Nguồn: VPF

Hiểu rõ sự nguy hiểm của Gaston Merlo - tiền đạo đã ghi bàn trong cả 4 trận gần nhất cho SHB Đà Nẵng, HLV Ngô Quang Trường bên phía SLNA đã cắt cử hẳn hai trung vệ là Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh theo sát chân sút người Argentina. 10 phút đầu tiên, chiến lược phong toả Merlo của đội bóng xứ Nghệ tỏ ra hiệu quả. Niềm hy vọng số 1 của SHB Đà Nẵng gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành đội bóng xứ Nghệ. Thậm chí Merlo chỉ có 3 lần chạm bóng trong tư thế quay lưng.

Trong bối cảnh bị vây hãm bởi hàng thủ SLNA, Merlo khéo léo chuyển mình sang vai trò "chim mồi" nhằm tạo khoảng trống cho mũi nhọn thứ 2 là Eydison tiếp cận vòng cấm. Phương án này phát huy hiệu quả tức thì. Phút 11, Đặng Anh Tuấn chọc khe cho Eydison băng vào vòng cấm mở tỷ số trong thời điểm hai trung vệ của SLNA đang tìm cách bẫy việt vị Merlo.

Sự cơ động của Eydison và cách di chuyển như một thỏi nam châm của Merlo khiến hàng thủ SLNA bối rối. Và hệ quả là ở phút 25, từ đường chuyền bên cánh trái của ngoại binh người Brazil, Merlo chọn điểm rơi khôn ngoan trước khi bật cao đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh lần thứ 2.

Hàng thủ bất lực trong việc tìm cách phong toả song sát Merlo - Eydison. Còn trên tiền tuyến, hàng công của SLNA cũng trải qua một ngày vô duyên trước khung thành thủ môn Văn Hưng. Thậm chí ngay cả trong tình huống đá phạt đền, đội trưởng Nguyên Mạnh cũng không thể đưa được bóng vào lưới.

Đánh bại SLNA với tỷ số 2-0, SHB.ĐN đã xoá dớp 4 năm liền không thắng trên sân Vinh. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã trở lại cuộc đua vô địch V-League khi khoảng cách với Hải Phòng - đội bất ngờ thua 0-3 trước Sanna.KH chỉ còn là 3 điểm. Riêng với Merlo, 5 bàn thắng trong 5 trận liên tiếp giúp anh tạm thời vươn lên trở thành chân sút số 1 V-League với 17 bàn thắng sau 19 trận ra sân ở mùa giải năm nay.

Ghi bàn:

SHB.ĐN: Eydison (11'), Gaston Merlo (25')

Đội hình thi đấu:

SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật (Sỹ Sâm 39'), Văn Khánh, Ngọc Toàn (Đậu Thanh Phong 42'), Phi Sơn, Khắc Ngọc, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Odat Marshal (Văn Đức 77'), Baba Salia.

SHB.ĐN: Văn Hưng, Anh Quang, Huy Toàn, Văn Học, Phước Vĩnh, Minh Tâm, Anh Tuấn, Vũ Phong (Hoàng Lâm 81'), Merlo (Nguyên Sa 86'), Duy Lam, Eydison.

.

TH

.