Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201503/giai-u19-quoc-gia-slna-quyet-tam-doi-mau-huy-chuong-592227/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201503/giai-u19-quoc-gia-slna-quyet-tam-doi-mau-huy-chuong-592227/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải U19 Quốc gia: SLNA quyết tâm đổi màu huy chương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/03/2015, 09:53 [GMT+7]

Giải U19 Quốc gia: SLNA quyết tâm đổi màu huy chương

Bấm Play để xem video.(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Ngay sau khi hoàn thành xong vòng loại giải U19 Quốc gia với tư cách là đội dẫn đầu bảng, U19 SLNA bước vào VCK với quyết tâm chinh phục ngôi cao nhất khi giải đấu tổ chức tại sân nhà. Bằng chứng ngay sau đợt nghỉ Tết, BHL cùng các cầu thủ đã tập trung rèn thể lực và luyện kỹ thuật, chiến thuật nhuần nhuyễn để bước vào giải với quyết tâm cao nhất. Mỗi cầu thủ đều nung nấu ý chí giành ngôi vô địch, xem đó như món quà năm mới giành tặng người hâm mộ.

Ông Nguyễn Quang Hải – HLV trưởng U19 SLNA đang phổ biến chiến thuật cho các cầu thủ
Ông Nguyễn Quang Hải – HLV trưởng U19 SLNA đang phổ biến chiến thuật cho các cầu thủ

Ông Nguyễn Quang Hải – HLV trưởng U19 SLNA: Sau khi tập trung tập luyện, tinh thần thái độ của các em tốt. Về thi đấu VCK tại sân nhà thì chúng tôi từ thầy đến trò tất cả mọi người đều ý thức, cố gắng làm sao thi đấu hết mình cho những người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà.

Vòng chung kết giải bóng đá U19 Quốc gia – Cúp Tôn Hoa Sen năm 2015 sẽ  diễn ra từ ngày 12 đến ngày 21/3 tại TP Vinh. Tham dự, có 8 đội bóng xuất sắc đã lọt qua vòng loại được chia thành 2 bảng: (Bảng A) gồm Viettel, Thừa Thiên Huế, B.Bình Dương, Long An; (Bảng B) gồm Sông Lam Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, PVF và Hà Nội T&T. Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Hai đội giành chiến thắng ở lượt trận bán kết sẽ vào thi đấu trận chung kết diễn ra vào ngày 21/3.

Trận mở màn sẻ là cuộc tái ngộ giữa SLNA và HN T&T vào ngày 12/3. Đây là đối thủ nhiều duyên nợ, bởi cách đây 1 năm, U19 SLNA đã tuột mất chức vô dịch vào tay đội bóng này khi thua 5-4  trên loạt đá luân lưu 11m. Chính vì thế, đây là cơ hội để SLNA trả lại món nợ sòng phẳng 1 năm về trước.

Phạm Xuân Mạnh – Đội trưởng U19 SLNA
Phạm Xuân Mạnh – Đội trưởng U19 SLNA

Cầu thủ Phạm Xuân Mạnh – Đội trưởng U19 SLNA: Đá ở sân Vinh đội chủ nhà thì bọn em phải làm được điều gì đó để có thành tích tốt nhất. Bọn em tập luyện anh em đều cố gắng hết sức và tập trung cao nhất, có được thể lực, chiến thuật tốt nhất cho giải đấu.

Xác định lấy VCK U19 Quốc gia năm nay làm môi trường cho các cầu thủ lứa U17 cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, Ban lãnh đạo CLB SLNA đã đôn rất nhiều cầu thủ U15, U17 lên đội U19 thi đấu. Theo đánh giá chung thì các cầu thủ có tố chất tốt, bản lĩnh trên sân cỏ vững vàng. Đây là yếu tố tạo nên bất ngờ cho VCK năm nay, bởi SLNA luôn là đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi được trưởng thành tại giải U19 toàn quốc và luôn khẳng định mình trong đội tuyển quốc gia như; Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Bình…hay vài năm trở lại đây có Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Nguyên Mạnh... Điều này góp phần không nhỏ giúp các cầu thủ trẻ chứng tỏ tài năng thật sự của mình để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai.

Ông Nguyễn Quang Hải – HLV trưởng U19 SLNA: Thực ra mà nói về thành tích và cái mục tiêu thì năm nay bọn tôi chủ yếu đưa cái đội hình trẻ lên, các em sinh năm 99, 98 thi đấu trong đội hình chính. Vừa thi đấu U19 này vừa mục tiêu cố gắng U17.

Các cầu thủ trẻ đang rất quyết tâm giành chức vô địch trên sân nhà
Các cầu thủ trẻ đang rất quyết tâm giành chức vô địch trên sân nhà

Nhưng cái khó cho BHL hiện nay là tình hình sức khỏe, hiện tại vẫn có nhiều cầu thủ bị cảm cúm. Điều này ảnh hưởng không  nhỏ tới cường độ tập luyện của đội bóng khi giải đấu chỉ còn ít ngày nữa là khởi tranh. Song với lợi thế sân nhà, đặc biệt có lực lượng cổ động viên hùng hậu, cùng với đó là sự quyết tâm của BHL và các cầu thủ, tin chắc rằng đội U19 SLNA sẽ giành chức vô địch tại giải đấu năm nay.

.

Đình Hưng – Phương Thủy

.