Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201502/slna-da-bai-tampt-ha-noi-2-0-tren-thanh-dia-vinh-585732/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201502/slna-da-bai-tampt-ha-noi-2-0-tren-thanh-dia-vinh-585732/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA đả bại T&T Hà Nội 2-0 trên thánh địa Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/02/2015, 09:33 [GMT+7]

SLNA đả bại T&T Hà Nội 2-0 trên thánh địa Vinh

 
 
Tiếp Hà Nội T&T trên sân nhà, SLNA quyết tâm giành chiến thắng. Trong những lần 2 đội gặp nhau trước đây, đội bóng xứ Nghệ chưa từng để thua Hà Nội T&T và đó chính là cơ sở để HLV Ngô Quang Trường tin rằng đội nhà sẽ tiếp tục đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ trên sân Vinh.
 
Trong khi đó, Hà Nội T&T dù vừa có trận thắng Đồng Nai ở vòng 6, nhưng lại chịu tổn thất cực lớn với tấm thẻ đỏ của tiền đạo chủ lực Samson. Với bất lợi này, cùng dớp toàn hòa và thua trên sân Vinh, đội bóng Thủ đô chịu nhiều áp lực.
 
Thực tế, với những gì đã thể hiện từ đầu trận, Hà Nội T&T sớm dâng cao đội hình, ra tăng sức ép bằng những pha không chiến. May mắn đã không mỉm cười với Hà Nội T&T. Ngay ở phút thứ 3 cột dọc đã cứu thua cho đội chủ sân Vinh. Từ tình huống Gonzalo tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm đã không chiến thắng được thủ thành Nguyên Mạnh. Pha băng vào đá bồi của Thành Lương đưa bóng đi chệch cột dọc đầy tiếc nuối.

Áp đảo đối phương, nhưng điều mà HLV Phan Thanh Hùng lo lắng đã xảy ra ở phút 13, khi hàng thủ mắc sai sót dẫn đến bàn thua. Sau pha dứt điểm của một cầu thủ SLNA từ ngoài vòng cấm, hậu vệ Văn Biển xử lý lóng ngóng để bóng đến chân Abubakar. Trước khung thành rộng mở, tiền đạo mang áo số 99 dễ dàng sút tung lưới Dương Hồng Sơn mở tỷ số trận đấu.

Ngồi trên băng ghế chỉ đạo, HLV Phan Thanh Hùng đã không giữ được bình tĩnh sau tình huống sai sót này. Văn Biển và Thanh Hào là cặp trung vệ được sử dụng, nhưng cả hai dường như không thể có sự kết dính, dẫn đến bàn thua sớm.
 
Ở bàn thua thứ 2 của Hà Nội T&T, một lần nữa lại có lỗi của hàng thủ. Do nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ, toàn bộ hàng thủ của đội khách đã dâng cao. Vì thế, chỉ với một pha chuyền bóng dài từ sân nhà, Quang Tình một mình một bóng đi qua cả thủ môn Hồng Sơn để ấn định chiến thắng 2-0 cho SLNA.
 
Không chỉ nhận thất bại cay đắng trên sân Vinh, sau trận đấu này, Hà Nội T&T còn khủng hoảng hàng công, khi Gonzalo phải nhận thẻ đỏ sau một pha đánh nguội cầu thủ SLNA những phút đầu hiệp 2. Như vậy, cả 2 ngoại binh là Samson và Gonzalo đều phải ngồi ngoài 2 trận vì thẻ đỏ. Thậm chí, với pha đánh nguội lộ liễu, Gonzalo đang đối mặt với án phạt nguội từ Ban kỷ luật VFF.
 
Với những gì đã xảy ra ở mùa giải năm nay, đương kim á quân V-League Hà Nội T&T đã sớm đánh mất hình ảnh của mình. Chắc chắn với vấn đề tâm lý, lại khủng hoảng lực lượng, đội bóng thủ đô sẽ còn gặp vô vàn khó khăn phía trước.
 
Trong khi đó, SLNA lại dường như đang vào “phom” sau 2 trận toàn thắng trên sân nhà. Với trận thắng ấn tượng trước Hà Nội T&T chiều nay, thầy trò HLV Ngô Quang Trường được thưởng nóng vượt khung, với số tiền lên tới 500 triệu (theo quy định là 300 triệu cho một trận thắng). Đây là phần thưởng xứng đáng, khi các cầu thủ trẻ đã thi đấu đầy nỗ lực những trận đấu vừa qua.
 
Đội hình thi đấu 
 
SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Minh Đức, Đình Đồng, Hoàng Thịnh (Sỹ Sâm, 81’), Quang Tình, Phi Sơn, Văn Vinh (Thế Cường, 56’), Tuấn Tài, Abubakar (Ngọc Hải, 65’) 
 
HN.T&T: Hồng Sơn, Quốc Long, Thanh Hào, Văn Biển, Hồng Tiến, Duy Mạnh, Hecor, Ngọc Duy, Thành Lương, Văn Quyết, Gonzalo

 

.

TH

.