Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201503/slna-san-sang-chinh-phuc-giai-u15-quoc-gia-590301/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201503/slna-san-sang-chinh-phuc-giai-u15-quoc-gia-590301/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA sẵn sàng chinh phục giải U15 Quốc gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/03/2015, 11:33 [GMT+7]

SLNA sẵn sàng chinh phục giải U15 Quốc gia

(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Ngay sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, tất cả 25 cầu thủ lứa tuổi U15 của lò đào tạo SLNA đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho vòng loại U15 quốc gia. Thay vì giải diễn ra vào tháng 7 thì vòng chung kết năm nay giải sẻ tổ chức sớm hơn để các đội tuyển trẻ tập trung cho đội tuyển quốc gia tham gia các giải đấu lớn.

Theo đó, vòng loại giải sẽ diễn ra từ ngày 21/3 đến 12/4, vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 21/5 đến 30/5/2015. Vì vậy, ngay khi có quyết định từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam, BHL đội bóng đã lên kế hoạch tập luyện với những giáo án riêng nhằm chuẩn bị vào giải đấu tốt nhất.

Ngay mùng 6 Tết, đội đã tập trung trở lại
Ngay mùng 6 Tết, đội đã tập trung trở lại

Giải năm nay có 25 đội đăng ký tham dự, ban tổ chức dự kiến chia thành 4 hoặc 5 bảng (1 bảng có 5 đến 6 đội).Vòng loại: thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm xếp hạng, chọn 7 đội có thành tích tốt nhất trong các bảng cùng đội chủ nhà vào thi đấu VCK.

Bước vào giải năm nay, lực lượng U15 SLNA nòng cốt là lứa cầu thủ từng vô địch U13 năm 2013 được đôn lên thi đấu. Các VĐV đồng đều về mọi tuyến, có kinh nghiệm thi đấu song để tìm VĐV xuất sắc thì không bằng so với những năm trước, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh hiện tại của đội bóng. Nên mục tiêu của đội bóng xứ nghệ tham gia lần này là lọt vào vòngchung kết U15 toàn quốc.

Ngay trong buổi tập đầu tiên năm mới, các VĐV được rèn thể lực tránh sức ì sau kỳ nghỉ tết dài, các miếng phối hợp nhỏ, ban bật được BHL đưa ra nhằm để các em thích nghi. Trên sân, không khí tập luyện diễn ra nghiêm túc, kỷ luật mặc cho cái nắng oi ả, tất cả thầy và trò đều cố gắng tập luyện để bước vào giải với tinh thần chiến đấu cao nhất.  

Các cầu thủ luyện tập rất chăm chỉ
Các cầu thủ luyện tập rất chăm chỉ

SLNA được xem là đội bóng nhà nghèo, điều kiện cơ sở vật chất, chế độ dinh dưỡng cho các VĐV còn thấp so với các lò đào tạo trẻ khác, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và thể lực cho cầu thủ. Ngoài ra, cũng phải kể đến sự cạnh tranh của các trung tâm đào tạo trẻ như; SHB Đà Nẳng, Viettel, HNT&T hay lò đào tạo tiền tỷ của bầu Đức là HAGL nên việc cạnh tranh ngôi vô địch là không hề dễ đối với đội bóng chúng ta.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn thì SLNA luôn được đánh giá cao về chuyên môn cũng như chất lượng vận động viên. Bằng chứng tại các giải trẻ, SLNA luôn là đội bóng đạt được thành tích cao. Với những cầu thủ được đào tạo bài bản, vốn có tinh thần vượt khó hi vọng U15 SLNA sẻ đạt được thành tích cao tại giải U15 quốc gia sắp tới.

Lứa U15 năm nay không có cá nhân nổi trội nhưng các cầu thủ có kĩ thuật cơ bản rất đồng đều và hiểu nhau
Lứa U15 năm nay không có cá nhân nổi trội nhưng các cầu thủ có kĩ thuật cơ bản rất đồng đều và hiểu nhau
Đây là lứa cầu thủ đã vô địch U13 toàn quốc năm 2013
Đây là lứa cầu thủ đã vô địch U13 toàn quốc năm 2013
Em Thái Minh Hiếu – Đội trưởng U15 SLNA
Em Thái Minh Hiếu – Đội trưởng U15 SLNA

 

.

Đình Hưng – Phương Thủy