Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201412/slna-gang-guong-vuot-kho-572581/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201412/slna-gang-guong-vuot-kho-572581/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA gắng gượng vượt khó - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/12/2014, 11:15 [GMT+7]

SLNA gắng gượng vượt khó

SLNA đang trải qua một giai đoạn khó khăn cả về con người lẫn tài chính khi những biểu tượng tinh thần của đội bóng ra đi, còn ngân sách có thể bị cắt giảm so với mùa rồi.
 
Ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá SLNA, cho biết: “V-League 2015 sẽ khởi tranh từ ngày 4-1 nhưng SLNA đang chờ đợi giải ngân khoản tiền 35 tỉ đồng để đội bóng đáp ứng yêu cầu tài chính tối thiểu của BTC”. Mùa giải 2014, SLNA có khoảng 50 tỉ đồng để chi dùng cho toàn bộ hoạt động của CLB, trong đó gần 30% đã phải dùng cho công tác đào tạo trẻ.
SLNA đang là đội bóng nhiều cầu thủ địa phương nhất
SLNA đang là đội bóng nhiều cầu thủ địa phương nhất
 
Hiện tại, nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á cùng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nghệ An đang tiến tới thống nhất ngân sách cấp cho SLNA trong mùa bóng này. Lãnh đạo tỉnh luôn cam kết hỗ trợ đội bóng khoảng 50% ngân sách toàn mùa. Tuy nhiên, khoản tiền tài trợ từ Ngân hàng Bắc Á có thể bị cắt giảm so với mùa trước.
 
“Nếu ngân sách đội bóng bị cắt giảm khoảng 30% thì CLB sẽ phải cắt giảm tất cả chi phí, từ đào tạo trẻ cho đến đội 1. Đây là khó khăn không nhỏ bởi các tuyến trẻ của SLNA từ nhiều năm qua luôn được chú trọng đầu tư để xây dựng nguồn cung cầu thủ chất lượng cho các tuyến trên” - ông Thanh lo ngại.
 
Cùng với sự ra đi của HLV Hữu Thắng, 2 trụ cột khác là Công Vinh và Hồng Việt cũng nói lời chia tay sân Vinh. Đây là sự hụt hẫng không nhỏ với CĐV xứ Nghệ bởi các cầu thủ SLNA thành danh được nhiều CLB khác mời chào với mức lương, lót tay hậu hĩnh mà đội không thể theo kịp.
 
Biến động ở đội hình chính của SLNA thực ra không khiến ban lãnh đạo CLB lo lắng bằng việc HLV Hữu Thắng, một trong những thủ lĩnh tinh thần của đội, sẽ không còn ngồi trên ghế chỉ đạo. Người thay thế ông Thắng, HLV Ngô Quang Trường, thật ra cũng không phải ít kinh nghiệm.
 
Quang Trường có quãng thời gian dài gắn bó với CLB, từ khi là một cầu thủ rồi trở thành HLV các đội trẻ.
 
Ông là người có bản lĩnh và được các cầu thủ trẻ tin tưởng, kính trọng không kém gì Hữu Thắng. Đặc biệt, sau khi giúp Nghệ An - nòng cốt là SLNA - giành HCV môn bóng đá nam Đại hội TDTT toàn quốc 2014, Quang Trường đã củng cố được niềm tin nơi lãnh đạo CLB và các CĐV. Tuy nhiên, chính biến động ở băng ghế huấn luyện đã làm các nhà tài trợ nghi ngại, không dám đầu tư mạnh cho SLNA mùa này.
 
“SLNA đang phải gắng gượng vượt qua khó khăn. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi vượt qua những trở ngại để có được thành công” - ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết.  Vì thế, SLNA chỉ đặt ra tham vọng khiêm tốn là giành thứ hạng cao hơn mùa bóng trước.
.

TH

.