Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201412/lich-su-ung-ho-chelsea-len-ngoi-vo-dich-premier-league-572335/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201412/lich-su-ung-ho-chelsea-len-ngoi-vo-dich-premier-league-572335/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lịch sử ủng hộ Chelsea lên ngôi vô địch Premier League - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/12/2014, 15:31 [GMT+7]

Lịch sử ủng hộ Chelsea lên ngôi vô địch Premier League

Chelsea hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League ở thời điểm Giáng sinh, và những thống kê trong quá khứ chỉ ra rằng họ sẽ vô địch mùa này.

Rạng sáng nay, Chelsea đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Stoke City tại chính sân Britannia, một địa điểm “đi dễ, khó về” nổi tiếng ở Premier League. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, The Blues đã có 42 điểm sau 17 lượt trận, hơn Man City 3 điểm. Như vậy, thầy trò HLV Jose Mourinho đã “độc chiếm” ngôi đầu bảng ở thời điểm Giáng sinh năm nay. 
 
Nhìn lại quá khứ, rõ ràng lịch sử đang ủng hộ Chelsea vô địch Premier League mùa này. Đội bóng thành London đã từng đứng đầu bảng xếp hạng trong dịp Giáng sinh ở ba mùa giải, và trong cả ba mùa đó họ đều vô địch: Hai mùa 2004/05 và 2005/06, dưới sự dẫn dắt của chính Jose Mourinho, và mùa 2009/10 dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti.
 
Những đội bóng của Mourinho luôn có thành tích rất tốt trong những năm họ dẫn đầu bảng xếp hạng ở thời điểm Giáng sinh. Suốt sự nghiệp của mình, chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng 7 lần vô địch giải quốc nội vào dịp Giáng sinh trước mùa giải này, và 7 lần trong số đó đội bóng của ông giành chức vô địch vào cuối mùa.
 
7 mùa giải vô địch mùa Đông rồi vô địch cả mùa của Mourinho  
 

Mùa giải

Đội bóng

2002/03

Porto

2003/04

Porto

2004/05

Chelsea

2005/06

Chelsea

2008/09

Inter Milan

2009/10

Inter Milan

2011/12

Real Madrid

 
Tất nhiên, các CĐV của Chelsea vẫn có nhiều điều để lo lắng, khi mà trong 22 mùa giải Premier League gần đây nhất, chỉ có đúng 10 lần đội dẫn đầu bảng xếp hạng vào dịp Giáng sinh giành chức vô địch ở cuối mùa. Thậm chí, mới chỉ có 4 đội bóng làm được điều này: Ngoài Chelsea còn có Man United, Man City và Blackburn Rovers. Ngay ở mùa giải năm ngoái, Liverpool là đội vô địch trong ngày Giáng sinh, thế nhưng tới cuối mùa họ đã “trượt chân” trước chính Chelsea và Crystal Palace, để cuối cùng đánh mất chiếc Cúp danh giá vào tay Man City. 
 
Bảng: Những đội dẫn đầu Giáng sinh và vị trí chung cuộc ở mùa giải tương ứng
 
 
Song đừng quên rằng Chelsea năm nay toàn diện hơn Liverpool năm ngoái rất nhiều. Mùa trước, Liverpool sở hữu hàng công rất mạnh, ghi tới hơn 100 bàn trong cả mùa, nhưng hàng thủ lại là điểm yếu của họ. Trái lại, ở mùa giải này Chelsea đã thể hiện phong độ cực tốt ở cả tấn công lẫn phòng ngự. Họ đang là đội ghi nhiều bàn nhất (38 bàn), và cũng là một trong hai đội thủng lưới ít nhất (13 bàn – ngang bằng thành tích của Southampton) tại Premier League. 
 
Điều đáng chú ý là dưới bàn tay nhào nặn của Jose Mourinho, Chelsea đã trở thành một đội bóng gần như hoàn hảo. Người ta đã chỉ ra những nhược điểm của họ, nhưng The Blues luôn có những phương án hợp lý để khắc phục điểm yếu đó. 
 

Chelsea tỏ ra rất cân bằng giữa các tuyến 
 
Người ta chê Cesc Fabregas hay bỏ vị trí, nhưng cũng phải thừa nhận Nemanja Matic đã bọc lót cho anh rất hiệu quả. Khi chân sút chủ lực Diego Costa không thể ghi bàn, những cầu thủ khác như Didier Drogba, Fabregas, Oscar, Eden Hazard, hay thậm chí các hậu vệ như John Terry, Branislav Ivanovic hay Filipe Luis đều có thể "nổ súng". Cặp trung vệ Terry – Gary Cahill thường bị chỉ trích là quá chậm chạp, nhưng trước khi gây khó dễ cho họ, các cầu thủ đối phương phải vượt qua những “bức tường thép” như Matic hay John Obi Mikel. 
 
Ở thời điểm hiện tại, Chelsea là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và kỹ thuật, giữa sức mạnh hàng công và sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. The Blues xứng đáng với vị trí số 1 trong dịp Giáng sinh năm nay khi chỉ thua 1 lần trong 17 vòng đấu vừa qua, và với thành tích của bản thân họ cũng như HLV Jose Mourinho trong quá khứ, coi như The Blues đã đặt một tay vào chức vô địch Premier League mùa này.
.

Nguồn: Bóng Đá+