Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/slna-hntampt-nhiet-511311/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/slna-hntampt-nhiet-511311/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA - HN.T&T: 'Nhiệt' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/07/2014, 09:25 [GMT+7]

SLNA - HN.T&T: 'Nhiệt'

(Congannghean.vn)-Gần như suốt cả 90 phút ở cuộc đối đầu chiều qua (19/7), Hữu Thắng không ngồi. Phía bên kia, HLV Phan Thanh Hùng cũng liên tục lao ra tận đường biên để chỉ đạo.
 
Cách điều khiển trận đấu có phần thiếu quyết đoán của trọng tài chính đã khiến cuộc đối đầu giữa 2 đội nóng lên ở rất nhiều thời điểm và diễn biến 90 phút ở sân Vinh thực sự căng thẳng, rất may là đã không bị vỡ.
 
Điểm nhấn trọng tài
 
Đầu trận, CĐV SLNA đã đem đến một bất ngờ không nhỏ khi chuẩn bị gần 5000 lá cờ hai mặt (một mặt là cờ Tổ quốc, một mặt là cờ có biểu tượng Sông Lam) và liên tục thay đổi khiến cho khán đài B sân Vinh vô cùng ấn tượng. Những hình ảnh cho thấy sự chuẩn bị công phu và tính tổ chức ngày càng cao của Hội CĐV xứ Nghệ khi đến cổ vũ đội nhà ở các khán đài. Sau Đồng Nai, Hàng Đẫy và bây giờ là sân Vinh, khán giả Nghệ An thực sự đã tạo dấu ấn lớn và xứng đáng là Hội CĐV số 1 Việt Nam.
 
Các khán đài rực lửa là động lực không nhỏ để cả SLNA và HN.T&T bắt đầu trận đấu với sự máu lửa cần thiết. Khi trận đấu đang ở thế giằng co thì trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa đã có tình huống cho đội khách được hưởng phạt đền gây tranh cãi. Toàn bộ cầu thủ chủ nhà vây trọng tài phản đối, trong khi tất cả khán giả trên các khán đài sân Vinh đều đứng dậy và thể hiện sự giận dữ.
 
Sau khi nhận bàn thua từ tình huống ấy, cầu thủ xứ Nghệ có phần ức chế và chơi bóng quyết liệt hơn. Nhiều tình huống, họ vào bóng mang tính ăn thua khiến cho trận đấu trở nên rất căng thẳng. Có thể, lo sợ trận đấu vị vỡ, trọng tài Thanh Nghĩa đã phải thay đổi, khi ông thổi còi chừng mực hơn, thậm chí có phần thiên vị cho đội chủ nhà. Lúc này, sự ức chế lại thuộc về đội khách khi nhiều thành viên BHL HN.T&T lao ra tận đường biên đôi co với trọng tài. Tan trận, từ khu kỹ thuật của đội khách, có người đã “lỡ” tung cả chai lọ về phía tổ trọng tài.
Công Vinh ghi bàn gỡ hòa cho SLNA ở những phút cuối trận trước HN.T&T
Công Vinh ghi bàn gỡ hòa cho SLNA ở những phút cuối trận trước HN.T&T
Hấp dẫn và kịch tính
 
Diễn biến trong hiệp 2 đã trở nên rất căng thẳng. Đội chủ nhà dồn toàn bộ đội hình lên để kiếm tìm bàn gỡ trong khi HN.T&T chọn phòng thủ phản công để bảo toàn tỉ số.
 
Dù trọng tài có phần thiếu dứt khoát nhưng không thể phủ nhận, hai đội đã cống hiến những phút cuối trận đấu hấp dẫn, kịch tính và rất đáng xem. Sau khi HN.T&T bỏ lỡ những cơ hội mười mươi để đóng đinh trận đấu, họ lập tức bị trả giá.
 
Thế Nhật chuyền bóng từ bên phía cánh phải và Công Vinh bật cao đánh đầu ghi bàn. Cả sân Vinh nín thở gần như cả trận bỗng dưng vỡ oà. Toàn bộ các thành viên BHL SLNA lao cả ra ôm lấy Công Vinh như thế họ vừa lập được một chiến công lớn.
 
Ở những phút bù giờ, nếu may mắn hơn, SLNA đã có thể có trọn vẹn 3 điểm. Cú dứt điểm cận thành của trung vệ Ngọc Hải bị một hậu vệ đội khách đánh đầu hoá giải ngay trên vạch vôi.
 
Tiếc nuối với tình huống ngon ăn ấy nhưng việc giữ lại 1 điểm ở sân Vinh cũng đã là thành công với đội bóng xứ Nghệ, nhất là khi đối thủ của họ là HN.T&T đang rất khát điểm cho mục tiêu vô địch.
 
SLNA “chiến” với Hà Nội.T&T, một trận đấu nhiều cảm xúc, từ trên sân cho đến khán đài và thực sự làm cho V.League ít nhiều trở nên có giá hơn.

 

.

TH