Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/nhung-khoanh-khac-kho-quen-o-world-cup-2014-510613/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/nhung-khoanh-khac-kho-quen-o-world-cup-2014-510613/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những khoảnh khắc khó quên ở World Cup 2014 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/07/2014, 09:18 [GMT+7]

Những khoảnh khắc khó quên ở World Cup 2014

Mỗi kỳ World Cup lại mang tới rất nhiều kỷ niệm và sau 1 tháng đầy sôi động, hãy cùng điểm lại những ký ức ấn tượng ở Brazil 2014.
 
Một chữ G: Germany (Đức), Goetze và Goal (bàn thắng)!
 
Dù World Cup lần này chứng kiến sự nổi lên của nhiều cầu thủ trẻ tài năng, nhưng Mario Goetze là nhân vật nổi bật nhất vì là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận chung kết. Vào sân thay cho Miroslav Klose ở phút 88, cầu thủ 22 tuổi người Đức đã ghi tên mình vào lịch sử khi lập công cho tuyển Đức vào phút thứ 113 của hiệp phụ. Đó còn là một bàn thắng rất đẹp mắt, rất thích hợp để khép lại giải đấu cực kỳ sôi động tại Brazil.
 
Brazil 1-7 Đức: Một thất bại, triệu trái tim tan vỡ
 
Tuyển Đức đã vô địch World Cup một cách hết sức thuyết phục, trước hết bởi chiến thắng chuyên nghiệp và không khoan nhượng 7-1 của họ ở trận bán kết trước đội chủ nhà. Brazil vào giải với tư cách ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, nhưng Đức đã bóc trần những điểm yếu của Selecao khi ghi 5 bàn chỉ trong 29 phút.
Trận đấu này cũng đánh dấu cột mốc lịch sử với tiền đạo Đức Miroslav Klose, khi anh vượt qua một người Brazil, Ronaldo, để trở thành chân sút xuất sắc nhất World Cup mọi thời. Klose vào giải với 14 bàn, kém Ronaldo 1 bàn, và anh đã cân bằng kỷ lục với pha lập công vào lưới Ghana trước khi vượt qua "Người ngoài hành tinh" với bàn thứ 16 ở trận bán kết gặp Brazil.
 
Hà Lan 5-1 TBN: Iker Casillas, Arjen Robben và Người Hà Lan bay
 
Được chờ đợi là màn tái hiện lại trận chung kết World Cup 2010, cuộc đọ sức này mang tính định nghĩa với giải đấu. Dù TBN vượt lên sớm nhờ quả phạt đền của Xabi Alonso, song cục diện hoàn toàn thay đổi sau khi đội trưởng của Hà Lan Robin Van Persie ghi một trong những bàn đẹp nhất giải giúp Oranje cân bằng tỉ số. Với cảm hứng từ Robben, đội bóng áo cam tiếp tục chơi phản công cực kỳ hiệu quả, xé nát hàng thủ đối phương và làm bẽ mặt những Casillas, Sergio Ramos và Gerard Pique.
 
Tỉ số cuối cùng là 5-1. Trận đấu sẽ được nhớ đến như sự khép lại của một triều đại TBN đã thống trị cả thế giới, bởi pha đánh đầu tuyệt tác của Van Persie và bởi màn trình diễn ngoạn mục của Robben.
 
Cậu bé vàng và cái đầu gối mỏng manh
 
World Cup này được cho là thuộc về Brazil và người được lựa chọn để biến giấc mơ của hàng trăm triệu CĐV chủ nhà trở thành hiện thực là một Neymar 22 tuổi luôn tràn ngập cảm xúc. Tới World Cup sau một mùa giải thất vọng với Barcelona, một phần vì những chấn thương dai dẳng, Neymar đã gây ấn tượng mạnh với những bàn thắng liên tiếp để đưa Brazil vượt qua vòng bảng. Anh lại sút thành công quả luân lưu quyết định trước Chile và được kỳ vọng rất nhiều ở trận tứ kết. Nhưng rồi vào cuối trận, khi tỉ số đang là 2-1 cho Brazil, một pha vào bóng ác ý của Juan Zuniga bên phía Colombia đã khiến Neymar chấn thương lưng và phải sớm chia tay World Cup. Đó có lẽ là tình huống chấn thương của một cá nhân ảnh hưởng nhiều nhất tới Brazil trong lịch sử 5 lần VĐTG của họ.
 
Luis Suarez lại cắn người
Không World Cup nào có thể kết thúc mà không có tranh cãi, và giải lần này cũng thế. Từ pha húc đầu của Pepe tới bàn thắng bị từ chối của Edin Dzeko, Brazil 2014 đã chứng kiến nhiều tình huống khó phân xử đúng sai. Nhưng tất cả những pha bóng đó sẽ không thể nào sánh được với việc tiền đạo Luis Suarez cắn trung vệ Giorgio Chiellini của Italia. Đó là lần thứ 3 trong sự nghiệp tuyển thủ Uruguay bị bắt gặp cắn một đối thủ của mình trên sân. Án treo giò 4 tháng cho Suarez là hoàn toàn xứng đáng.
.

TH