Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/lum-xum-quanh-danh-hieu-qbv-cua-messi-509671/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/lum-xum-quanh-danh-hieu-qbv-cua-messi-509671/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lùm xùm quanh danh hiệu QBV của Messi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/07/2014, 08:52 [GMT+7]

Lùm xùm quanh danh hiệu QBV của Messi

Sau trận chung kết World Cup 2014 với chiến thắng 1-0 của ĐT Đức trước Argentina, Leo Messi đã được nhận danh hiệu an ủi Quả bóng vàng. Tuy nhiên lập tức làn sóng phản đối quyết định này của FIFA nổi lên mạnh mẽ khi nhiều ý kiến cho rằng Messi không xứng đáng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Trong khi đó, báo chí quốc tế thẳng thắn khẳng định, đây là một vụ bê bối của FIFA.

Thật khó hiểu là chính chủ tịch FIFA, Sepp Blatter cũng ngạc nhiên vì Messi giành Quả bóng Vàng: “Tôi phải nói thế nào đây? Thẳng thắn hay xã giao? Thành thật mà nói tôi ngạc nhiên khi Messi giành QBV. Tôi không nghĩ cậu ấy là người được chọn để trao giải thưởng này”.

Có sự bầu chọn của các nhà báo, những người vốn có năng lực và giàu kinh nghiệm, Messi chưa chắc đã nhận danh hiệu QBV

Theo quy trình, Quả bóng vàng là danh hiệu được đồng thuận về các phiếu bầu giữa Tiểu ban kĩ thuật FIFA và các đại diện của giới truyền thông. Thế nhưng năm nay, ở phút chót, báo chí truyền thông đã bị gạt ra cuộc bầu chọn. FIFA không giải thích lý do vì sao, chỉ có thể họ lo ngại có những lá phiếu mang tính vùng miền và cảm tính, thiếu công tâm.

FIFA quyết định kiểm soát giải thưởng này theo ý mình. 4 năm trước, Diego Forlan đã trở thành chủ nhân QBV đầy bất ngờ và FIFA cho rằng việc các nhà báo Nam Mỹ thực hiện chiến dịch vận động bầu cho Forlan đã có tác động mạnh, thay vì trao bóng vàng cho một nhà vô địch của ĐT Tây Ban Nha.

13 người thuộc Tiểu ban kỹ thuật bầu cho Messi:

Gérard Houllier (Pháp)

Gines Meléndez (Tây Ban Nha)

Gabriel Humberto Calderón (Argentina)

Raul Arias (Mexico)

Ricki Herbert (New Zealand)

M. Abdel Hussein (Sudan)

Kwok Ka Ming (Hồng Kông)

Ion Lupescu (Romania)

Tsuneyasu Miyamoto (Nhật Bản)

Sunday Oliseh (Nigeria)

Mixu Paatelainen (Phần Lan)

Jaime Rodriguez (El Salvador)

Theodore Whitmore (Jamaica)

Nhà vô địch World Cup 1986 Diego, Maradona cho rằng việc cầu thủ đang khoác áo Barcelona được nhận phần thưởng cá nhân Quả bóng vàng World Cup 2014 chỉ mang tính thương mại.

"Messi ư? Tôi sẽ trao cho anh ấy cả thiên đường nếu có thể. Nhưng thật sai lầm khi trao cho một ai đó phần thưởng mà anh ta không xứng đáng có được. Tất cả điều nằm trong kế hoạch tiếp thị cả", Maradona nói với Telesur.

Maradona chê Messi không xứng giành Quả bóng vàng World Cup - ảnh 2Maradona nghĩ còn những cầu thủ khác hay hơn Messi - Ảnh: AFP 

Khi được hỏi về thất bại vừa qua, Maradona cũng hạ giọng và không giấu được sự buồn bã với trận thua tuyển Đức.
"Tôi thấy tiếc cho nước nhà. Bàn thắng của Mario Goetze thật sự làm tổn thương người Argentina. Có một nỗi buồn vô bờ trong trái tim tôi khi Argentina thua ở chung kết.
Người Đức đã thắng nhờ sự hiểu lầm trong khâu phòng ngự của Argentina. Kết hợp những yếu tố xuất hiện trong trận chung kết, tôi nghĩ Argentina xứng đáng kéo dài trận đấu tới loạt sút luân lưu", Maradona nói thêm.

Quyết định rút Lavezzi theo Maradona là sai lầm - Ảnh: Reuters  

Ngoài ra, huyền thoại bóng đá Argentina cũng cho rằng huấn luyện viên Alejandro Sabella đã mắc sai lầm khi rút Ezequiel Lavezzi ra sân và thay bằng Sergio Aguero trong giờ nghỉ.
"Tôi không hiểu về việc thay Lavezzi. Anh ta chơi rất hay ở hành lang cánh. Còn Kun Aguero không tạo nên nét đột phá nào. Đây không phải giải đấu của tiền đạo này", Maradona chia sẻ.

.

TH