Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/world-cup-2014-brazil-duc-tham-bai-506885/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/world-cup-2014-brazil-duc-tham-bai-506885/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Brazil – Đức: Thảm bại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/07/2014, 07:43 [GMT+7]
World Cup 2014

Brazil – Đức: Thảm bại

 

 

 

 

Dù thiếu vắng Neymar và Thiago Silva trong đội hình, nhưng HLV Scolari đã chủ động cho các học trò dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.  Nhưng đây lại chính là sai lầm lớn nhất của Big Phil bởi hàng thủ của Đức chơi rất chắc chắn, trong khi hàng công chơi vô cùng hiệu quả.

Bình tình cản phá những pha tấn công không quá phức tạp của Brazil, Đức đã phản đòn ở phút 11 với pha đệm bóng dễ dàng của Thomas Muller từ quả phạt góc mở tỉ số. Bị thủng lưới sớm, các vũ công samba càng trở nên yếu ớt và liên tiếp mắc những sai lầm ở hàng thủ, trong khi Đức tận dụng rất tốt những cơ hội có được tư những pha phối hợp ăn ý. Đến phút 29, tỉ số không tưởng đã xuất hiện trên bảng điện tử 5-0 nghiêng về Đức, trong đó có một cú đúp của Kroos. Đặc biệt, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Klose đã đưa anh vào lịch sử với tư cách chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup với 16 bàn thắng (vượt qua kỉ lục cũ của Ro béo).

Đức đã có chiến thắng không tưởng 7-1 trước Brazil

Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra với tốc độ không quá nhanh. Brazil bị mất tinh thần nên rất khó tiếp cận khung thành của Neuer, còn Đức chơi đầy tự tin và giữ bóng chắc.

Hàng thủ Brazil chơi quá tệ ở trận đấu quan trọng này
Hàng thủ Brazil chơi quá tệ ở trận đấu quan trọng này

Sau giờ nghỉ, Brazil đã chơi tốt hơn với liên tiếp những cơ hội, nhưng lần lượt Oscar và Paulinho đã bỏ lỡ ở những tình huống đối mặt với Neuer. Về phía Đức, sau khi xốc lại đội hình, cỗ xe tăng đã tiếp tục thể hiện sức mạnh. Những pha lên bóng có độ kết dính cao của Mannschaft đã giúp họ có thêm 2 bàn thắng nhờ cú đúp của cầu thủ vào thay người Schurrle.

Đến phút 90, cuối cùng Brazil cũng có bàn thắng danh dự sau pha xử lý tốt của Oscar, nhưng như thế là không đủ. Brazil nhận thảm bại 1-7 và đây là trận bán kết có cách biệt lớn nhất trong lịch sử World Cup.

Chung cuộc: Brazil 1-7 Đức

Ghi bàn:

Brazil: Oscar (90)

Đức: Muller (11), Klose (23), Kroos (24, 26), Khedira (29), Schurrle (69, 79)

Đội hình thi đấu:

Brazil: Julio Cesar, Maicon, Dante, Luiz, Marcelo, Gustavo, Fernandinho (Paulinho 46), Hulk (Ramires 46), Oscar, Bernard, Fred (Willian 69).

Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Hummels (Mertesacker 46), Howedes, Schweinsteiger, Khedira (Draxler 76), Muller, Kroos, Ozil, Klose (Schurrle 58).

 

.

TH