Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/huyen-thoai-di-stefano-qua-doi-o-tuoi-88-506649/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/huyen-thoai-di-stefano-qua-doi-o-tuoi-88-506649/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Huyền thoại Di Stefano qua đời ở tuổi 88 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/07/2014, 14:30 [GMT+7]

Huyền thoại Di Stefano qua đời ở tuổi 88

"Alfredo Di Stefano đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày hôm nay", một dòng thông báo ngắn gọn được đăng tải trên trang web của LĐBĐ Tây Ban Nha.

Trước đó, hôm thứ Bảy ngày 5/7 vừa qua, huyền thoại Di Stefano khi đang đi ăn ở một nhà hàng gần sân vận động Bernabeu đã phải nhập viện khẩn cấp vì bị nhồi máu cơ tim. Sau khi nhập viện, cựu cầu thủ Real đã được các bác sĩ chăm sóc ở chế độ đặc biệt.

Theo 2 bác sỹ Emilio del Valle Hernandez và Francisco Fernandez Aviles, những người trực tiếp điều trị tiết lộ thì tình trạng sức khỏe của huyền thoại sân Bernabeu dù chưa qua cơn nguy hiểm nhưng bệnh tình đã ổn định, diễn biến đỡ phức tạp hơn.

Tuy vậy, do tuổi đã cao nên ông đã không thể vượt qua được căn bệnh và đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Gregorio Marañón ở Madrid vào cuối giờ chiều ngày hôm qua (giờ địa phương).

Đây rõ ràng là một tin rất buồn với người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là những Madridista bởi trong sự nghiệp của mình, huyền thoại Di Stefano góp công lớn vào những thành công của Real. Trong 11 năm khoác áo Real (1953-1964), Di Stefano đã chơi tổng cộng 396 trận, ghi được ghi 308 bàn thắng. Ông giúp Real giành 5 chức vô địch Cúp C1 liên tiếp từ năm 1956- 1960, 8 danh hiệu La Liga (1954, 1955, 1957, 1958 và 1961-1964), 1 Cúp Liên lục địa (1960), 1 Cúp Nhà vua (1962).

Trước sự ra đi của ông, những cựu cầu thủ, huấn luyện viên, những nhà chuyên môn cũng như lớp cầu thủ hậu bối đều cảm thấy bàng hoàng và tiếc thương.

HLV Jose Mourinho, người có quãng thời gian 3 năm được làm việc gần huyền thoại Di Stefano khi ông là Chủ tịch danh dự của Real chia sẻ: "Đó là một nỗi buồn tột độ. Tôi đã học được rất nhiều từ Di Stefano, ông là một người tuyệt vời và là cầu thủ tốt nhất lịch sử Real Madrid".

Siêu sao Cristiano Ronaldo cũng cho thấy sự tiếc thương của mình trên trang fanpage facebook: “Một ngày rất buồn. Đối với tôi, tất cả các Madridistas và cả thế giới bóng đá. Di Stefano rời bỏ chúng ta, nhưng không phải tinh thần của ông. Những ký ức về ông sẽ lưu mãi trong trái tim của chúng tôi, bởi vì huyền thoại không bao giờ chết. Cảm ơn ông vì tất cả mọi thứ và hãy yên nghỉ”.

Rafael Nadal, tay vợt số 1 thế giới: "Hôm nay là một ngày buồn cho thế giới bóng đá bởi sự ra đi của một huyền thoại. Một cái ôm ấp áp và chia sẻ sự mất mát với gia đình ông".

Andres Iniesta, tiền vệ tài năng của Barca cũng như ĐT Tây Ban Nha: "Hãy yên nghỉ, huyền thoại bóng đá thế giới, Alfredo Di Stefano".

Tiền vệ Pedro Rodriguez của Barca và ĐT Tây Ban Nha cũng chia sẻ: "Xin chia buồn về cái chết của Di Stefano, ông đã để lại cho chúng tôi một huyền thoại bóng đá thực sự".

Tiền đạo David Villa, chân sút xuất sắc nhất lịch sử ĐT Tây Ban Nha: "R.I.P Di Stefano, một huyền thoại bóng đá thế giới. Xin được gửi lời chia buồn tới gia đình ông".

Sir Bobby Charlton, huyền thoại bóng đá Anh: "Tôi rất buồn vì sự ra đi của Di Stefano. Ông là một huyền thoại của Real, là một trong những cầu thủ tốt nhất thế giới mà tôi từng vượt qua. Ông rất thông mình, tôi thực sự tôn trọng ông ấy và cảm thấy may mắn để gọi ông là bạn. Bóng đá đã mất đi một cầu thủ tuyệt vời".

Di Stefano (trái) và Bobby Charlton (phải) khi còn thi đấu

Vua bóng đá Pele: "Tôi rất buồn về cái chết của Di Stefano. Khi còn thi đấu, Santos và Real là những đối thủ chính với sự góp mặt của chúng tôi, ông chính là người mở ra trào lưu di chuyển cầu thủ giữa những đội bóng châu Âu và châu Mỹ. Ông là người tiên phong và quan trọng hơn, là một huyền thoại của bóng đá. Cầu Chúa phù hộ linh hồn ông".

Diego Simeone, HLV của Atletico Madrid: "Chúng tôi đã được chứng kiến một Di Stefano vĩ đại nhất thế giới. Tạm biệt thầy, người không bao giờ bỏ lỡ một phút giây với bóng đá".

Gareth Bale: "Tôi sẽ không bao giờ quên ngày này"


Mesut Oezil, cựu cầu thủ Real Madrid: "R.I.P Alfredo Di Stefano".

Joseph Blatter, Chủ tịch FIFA: "Rất buồn về cái chết của Di Stefano, cầu thủ tôi rất yêu thích, một cầu thủ tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy. Vĩnh biệt một huyền thoại".

Luis Figo, cựu cầu thủ Real và Barca: "Xin được gửi lời chia buồn đến với gia đình ông. Ông sẽ luôn là một người vĩ đại và vĩnh cửu tại Real".

Javier Mascherano, tiền vệ CLB Barca và ĐT Argentina: "Hôm nay chúng ta đã mất đi một huyền thoại. Hãy nghỉ ngơi nhé, Don Alfredo".

Nico Almagro, tay vợt người Tây Ban Nha: "Rest in Peace Di Stefano. Ông là người đã làm thay đổi lịch sử CLB Real, một cái tên sẽ gắn bó mãi mãi với đội bóng".

.

TH