Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/world-cup-2014-chung-ket-nguoi-duc-lan-thu-4-buoc-len-buc-vinh-quang-508679/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/world-cup-2014-chung-ket-nguoi-duc-lan-thu-4-buoc-len-buc-vinh-quang-508679/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chung kết: Người Đức lần thứ 4 bước lên bục vinh quang - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/07/2014, 07:29 [GMT+7]
World Cup 2014

Chung kết: Người Đức lần thứ 4 bước lên bục vinh quang

 

 

 

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đức đã tràn sang phần sân của Argentina. Tuy nhiên đội bóng Nam Mỹ đã tổ chức hàng thủ rất chặt chẽ, và sẵn sàng tung ra đòn phản công. Ngay phút thứ 4, suýt chút nữa Higuian làm nên chuyện sau nỗ lực đi bóng và chuyền bóng của Lavezzi. Phút thứ 9, đến lượt Messi dùng tốc độ làm khổ Hummels tiếc rằng đường chuyền vào của anh lại không đến vị trí nào của đồng đội.

Quãng thời gian tiếp theo, trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ cao. Đức không ngừng đẩy mạnh tấn công nhưng Argentina luôn đáp trả quyết liệt. Phút 21, Toni Kroos mắc sai lầm nghiêm trọng với đường chuyền về như kiến tạo cho Higuain, thế nhưng tiền đạo của Argentina lại dứt điểm quá vội vàng, đưa bóng đi ra ngoài khung thành Đức.

Hai đội đã "cháy" bằng nguồn năng lượng cuối cùng

Nhìn chung trong hiệp 1, Argentina có nhiều tình huống đáng chú ý hơn. Phải tới phút 37, Đức mới tạo ra sóng gió thực sự về phía khung thành Romero với cú đệm lòng của Schurrle. Ở những phút cuối, hàng loạt cơ hội được hai bên tạo ra, trong đó có pha đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc Argentina của Howedes.

Bước sang hiệp 2, các cơ hội vẫn liên tiếp đến với các chân sút của hai đội. Messi là người chơi nổi bật nhất bên phía Argentina trong khi Schurrle, người vào sân từ ghế dự bị của Đức, đã thi đấu năng nổ. Tuy nhiên bàn thắng là điều còn thiếu duy nhất để bữa tiệc trên sân Maracana trở nên thịnh soạn. Hòa nhau sau 90 phút, Đức và Argentina buộc phải bước vào phân định thắng thua ở hiệp phụ.

Vào thời điểm này, các cầu thủ Argentina đã rất đuối sức. Họ phòng ngự hoàn toàn trước sức tấn công không biết mệt mỏi của Đức. Và tới phút 113, Gotze (vào thay Klose) tỏa sáng với pha xử lý hết sức đẳng cấp.

Cuối cùng, sau nhiều năm, Đức cũng đã vô địch thế giới. Với Argentina, dù là đội thua nhưng họ cũng xứng đáng nhận những lời khen ngợi.


Kết quả sau 120 phút (hòa 0-0 sau 90 phút): Đức 1-0 Argentina

Ghi bàn: Gotze 113'

Đội hình xuất phát:

Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Hummels, Howedes, Kramer (Schurrle 32), Schweinsteiger, Muller, Kroos, Ozil (Mertesacker 120), Klose (Gotze 88).

Argentina:  Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Biglia, Mascherano, Perez (Gago 86), Higuain (Palacio 78), Messi, Lavezzi (Aguero 46).

 

.

TH