Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/hau-world-cup-cau-thu-duc-len-gia-510163/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/hau-world-cup-cau-thu-duc-len-gia-510163/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hậu World Cup: Cầu thủ Đức lên giá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/07/2014, 09:12 [GMT+7]

Hậu World Cup: Cầu thủ Đức lên giá

TUYỂN THỦ ĐỨC ĐƯỢC SĂN ĐÓN
Ngay sau khi World Cup 2014 kết thúc, Toni Kroos đã lên tiếng xác nhận “sẽ rời Bayern để tới Real”. Kroos có thể xem là phát súng đầu tiên cho làn sóng cầu thủ Đức đi tìm bến đỗ mới. Ngoài Kroos được Real chèo kéo đặc biệt thì những Sami Khedira, Benedikt Hoewedes, Christoph Kramer hay Mats Hummels... cũng đang được các đội bóng lớn của châu Âu lôi kéo.

Nhờ chức vô địch World Cup, giá trị chuyển nhượng của Hummels và đồng đội tăng chóng mặt

Khedira đã dính chấn thương nặng hồi đầu năm 2014 và tưởng như nó sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp của tiền vệ này. Nhưng rồi cầu thủ gốc Tunisia đã bình phục nhanh chóng để ghi dấu ấn cùng ĐT Đức tại World Cup 2014. Hiện cả Arsenal và Chelsea đang tranh giành tiền vệ trung tâm thuộc biên chế của Real này. Một đội bóng Anh khác là Man City cũng đang quan tâm đặc biệt tới Hoewedes. Hậu vệ đa năng của Schalke, người có thể chơi ở cả vị trí trung vệ, hậu vệ trái và phải chính là một mẫu cầu thủ mà HLV Pellegrini rất ưa thích.

Một cái tên khác cũng trở nên đắt giá là trung vệ Mats Hummels. Với 2 bàn thắng cho Đức cùng những màn trình diễn ấn tượng trên đất Brazil, Hummels đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng anh đang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Mức phí chuyển nhượng của Hummels cũng vì thế nhanh chóng được đẩy từ 30 lên 40 triệu euro nhưng cả Man United lẫn Barcelona đang sẵn sàng chồng tiền để thuyết phục Dortmund nhượng tại ngôi sao này.

Sami Khedira đang là mục tiêu tranh chấp giữa Chelsea và Arsenal

HỮU XẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG
Việc các tuyển thủ Đức tăng giá và được săn đón sau khi vô địch World Cup 2014 là điều dễ hiểu. Nhưng ngay cả những cầu thủ Đức khác cũng “bỗng nhiên tăng giá” nhờ Đức đăng quang.

Quả thực, việc Đức vô địch World Cup 2014 có thể xem là một sự khẳng định cho chất lượng đào tạo trẻ của các đội bóng tại Bundesliga. Đơn cử như trước đây các đội bóng ở Anh rất ít khi sử dụng những tuyển thủ Đức. Nhưng giờ thì không chỉ Arsenal (Mertesacker, Podolski, Oezil và có thể cả Khedira) thì Man United, Chelsea hay Liverpool cũng đã để mắt nhiều hơn tới các tài năng bóng đá Đức.

Ngày hôm qua, báo chí Anh loan tin Liverpool đã sẵn sàng cho một thương vụ bom tấn. Cụ thể, họ sẵn sàng chi tới 50 triệu euro để thuyết phục Dortmund nhượng lại ngôi sao Marco Reus, người đã lỡ hẹn World Cup 2014 vì chấn thương. Đó có thể xem là một lời đề nghị hấp dẫn của Liverpool mà Dortmund sẽ rất khó từ chối. Nếu thành công trong việc đưa Reus sang Anh thi đấu thì đây đã là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Đức thứ 2 gia nhập Liverpool trong Hè này, sau Emre Can từ Leverkusen với mức phí chuyển nhượng 12 triệu euro.

Ngoài ra, những ngôi sao trẻ khác của bóng đá Đức như Julian Draxler, Max Meyer (của Schalke), Bernd Leno (Leverkusen), Kevin Volland (Hoffenheim), Maximilian Arnold (Wolfsburg)... cũng nhận được sự quan tâm từ những đội bóng tầm trung của châu Âu như Tottenham, Napoli, Valencia... Với những gì đang diễn ra, có thể thấy rằng Đức đang trên đường trở thành một quốc gia xuất khẩu cầu thủ hàng đầu thế giới.

"Bundesliga đang sở hữu nhiều thủ môn giỏi. Ngoài ra, nếu cần tìm kiếm những cầu thủ tấn công trẻ trung và tiềm năng thì giải đấu số 1 Đức cũng là một địa điểm mua sắm hợp lý" - Chuyên gia bóng đá trẻ Frank Arnesen

 

.

Nguồn: Bóng Đá +