Thứ Tư, 17/06/2020, 15:19 [GMT+7]

Thấy gì từ chiến thắng 2-0 của Barca trước Leganes?

Barcelona đã đánh bại Leganes với tỷ số 2-0 để tái lập khoảng cách 5 điểm với đại kình địch Real Madrid. Dưới đây là 5 điểm nhấn từ trận đấu này.

ANSU FATI TẬN DỤNG TỐT CƠ HỘI

 

Trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu, tài năng trẻ Ansu Fati đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi điểm với HLV Quique Setien. Cầu thủ 17 tuổi đã có một bàn thắng đẹp mắt để mở tỷ số trận đấu ở phút 42 và giúp Barca dễ đã hơn rất nhiều. Fati được coi là một trong những tài năng triển vọng nhất thế giới và với 5 bàn cùng 1 kiến tạo sau 17 trận tại La Liga, sự nghiệp của anh đang vô cùng xán lạn.

LEGANES NÊN TỰ TRÁCH MÌNH

Trong những phút đầu trận, Barca chưa thực sự thi đấu nhuần nhuyễn và chính Leganes mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Họ đã có ít nhất 2 tình huống có thể ghi bàn ở các phút 11 và 13 nhưng đều không thể tận dụng thành công. Và họ đã phải trả giá khi Fati giúp Barca có bàn mở tỷ số ở phút 42. Kể từ đó, Leganes không còn cơ hội tạo nên bất ngờ nữa.

MESSI SẮP CHẠM MỐC 700 BÀN TRONG SỰ NGHIỆP

Như thường lệ, Messi vẫn là đầu tàu mang lại thắng lợi cho Barca. Anh chính là người mang lại quả penalty ở phút 69 và tự mình thực hiện thành công ấn định thắng lợi 2-0 cho Blaugrana. Với 21 bàn thắng và 14 kiến tạo, Messi đang dẫn đầu La Liga ở cả danh sách vua phá lưới lẫn vua kiến tạo. Chỉ cần thêm 1 pha lập công nữa, Leo sẽ cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG.

PIQUE KHIẾN BARCA LO LẮNG

Gerard Pique đang là chốt chặn đáng tin cậy nhất của Barca mùa này khi Samuel Umtiti chấn thương dài hạn còn Clement Lenglet không cho thấy sự ổn định. Tuy nhiên, trung vệ người Tây Ban Nha đã bị đau và phải ra sân nhường chỗ cho Umtiti ở phút 73. Chưa rõ anh có gặp vấn đề gì nghiêm trọng hay không nhưng nếu không có sự phục vụ của cầu thủ 33 tuổi, chặng đường cuối mùa của Barca sẽ rất chông gai.

GRIEZMANN VẪN GÂY THẤT VỌNG

Tiền đạo người Pháp đã trải qua trận đấu thứ 5 không thể ghi bàn tại La Liga. Kể từ khi chuyển đến Barca từ Atletico vào mùa Hè năm ngoái, Griezmann vẫn chưa cho thấy sự hòa nhập. Anh hiện mới chỉ có 8 bàn thắng tại La Liga mùa này. Dù vẫn được HLV Setien bảo vệ nhưng nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, nhà vô địch World Cup 2018 có thể bị bán xới bất cứ lúc nào.

.

TH