Thứ Sáu, 29/05/2020, 15:04 [GMT+7]

Bóng đá VN trở lại xôn xao thế giới: Số 1 Đông Nam Á, Thái Lan mơ ước

Bóng đá Việt Nam đã trở lại, thậm chí còn cho khán giả vào sân. Đó là điều mà hiếm giải đấu nào có được lúc này. Một lần nữa, Việt Nam trở thành "lá cờ đầu" để bóng đá khu vực Đông Nam Á nhìn vào và học tập.
 
Tín hiệu mừng cho thầy Park
 
Bóng đá Việt Nam trở lại sớm hơn bất cứ quốc gia Đông Nam Á nào khác, và là một trong số ít quốc gia cho phép người hâm mộ vào sân. Báo chí thế giới đã đưa tin nhiều về hình ảnh sân Thiên Trường náo nhiệt bầu không khí cổ vũ ở loạt trận mở màn vòng loại Cúp Quốc gia 2020, điều đáng mơ ước với rất nhiều fan bóng đá trên thế giới.
Khán giả vào sân cổ vũ cho các đội thi đấu
Khán giả vào sân cổ vũ cho các đội thi đấu
Đây rõ ràng là tin vui với HLV Park Hang Seo, khi nhìn vào những mục tiêu nặng nề cuối năm 2020 của "Những ngôi sao vàng".
 
Ở vòng 1 cúp Quốc gia, nhiều tuyển thủ ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam đã ra sân thi đấu, sau một khoảng thời gian rất dài đình trệ vì đại dịch Covid-19. Sự trở lại này hứa hẹn làm "tan băng", giúp các tuyển thủ lấy lại thể trạng thi đấu.
 
Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Việt Phong đã cùng nhau giúp Viettel đánh bại Khánh Hòa. Trong khi đó, Hà Đức Chinh ghi bàn trở lại, dù chỉ là từ chấm penalty, nhưng cũng là đủ để giúp Đà Nẵng đánh bại Huế. Ở trận đấu giữa Nam Định và HAGL, hàng loạt tuyển thủ như Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn... đã ra sân.
 
Phong độ của các cầu thủ này dù chưa ở trạng thái 100% khả năng, nhưng vẫn cho thấy những điểm sáng. Đó là nền tảng thể lực của họ vẫn được duy trì trong thời gian chống dịch, với phương pháp tập luyện tại nhà hiệu quả. Ví như pha bứt tốc tuyệt vời của Văn Toàn ở trận Nam Định - HAGL, với cú dứt điểm suýt trở thành siêu phẩm.
 
Sắp tới, đến lượt đương kim vô địch V-League - đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhất - CLB Hà Nội sẽ thi đấu trở lại. Tân Quả bóng vàng Việt Nam Đỗ Hùng Dũng cùng với Quang Hải, Đức Huy, Thành Chung, Văn Quyết... được xỏ giày ra sân trình diễn. Trận đấu giữa CLB Hà Nội với Đồng Tháp (19h, 31/5, sân Hàng Đẫy) hứa hẹn được HLV Park Hang Seo theo dõi sát sao.
 
Lợi thế cho những mục tiêu quan trọng
 
Bóng đá Việt Nam trở lại sớm sẽ giúp HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện của ĐTQG Việt Nam có những phương án quan trọng, cần thiết cho những tính toán vào cuối năm. Cần nhắc lại rằng nếu không vì đại dịch Covid-19, các trận đấu của ĐT Việt Nam sẽ được trải đều trong cả năm 2020.
 
Và cũng vì đại dịch Covid-19 mà ngày 4/4, LĐBĐ thế giới (FIFA) thông báo các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong tháng 3 và 6 sẽ được dời sang tháng 10, 11 năm nay. Điều đó đồng nghĩa với việc các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ có 3 trận đấu trong quãng thời gian này.
 
Theo lịch dự kiến, ngày 13/10, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Malaysia, ngày 12/11 gặp Indonesia trên sân nhà và ngày 17/11 gặp UAE trên sân đối thủ. Đây sẽ là những trận đấu quan trọng, trực tiếp ảnh hưởng đến lộ trình của "Những ngôi sao vàng" vì mục tiêu giữ vững ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Và nếu lịch thi đấu này không có gì thay đổi, ĐT Việt Nam sẽ trải qua chuỗi trận "tourmalet" thực sự hành xác. Theo đó, AFF Cup 2020 dự kiến khởi tranh từ ngày 23/11 đến ngày 31/12. Sau lượt trận vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có đúng 1 tuần để chuẩn bị cho AFF Cup.
 
Bởi thế, ngoài việc lấy lại nền tảng thể lực và phong độ cho các tuyển thủ Việt Nam vốn đã quen mặt, thầy Park còn có điều kiện để tìm kiếm những gương mặt mới bổ sung cho đội tuyển. "Những ngôi sao vàng" rõ ràng là cần thêm nguồn nhân lực dồi dào cho mục tiêu giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 cũng như bảo vệ chức vô địch AFF Cup.
.

TH

.