Thứ Tư, 27/05/2020, 08:52 [GMT+7]

Sân Vinh 'lột xác' từ 'vịt con xấu xí' thành thiên nga

(Congannghean.vn)-Sau trận thua SLNA, HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định không bình luận quá nhiều về kết quả trận đấu mà ông dành lời khen cho nỗ lực cải tạo mặt cỏ tại sân Vinh. 
‘Sân Vinh từ xấu nhất V.League không ngờ giờ lại đẹp vậy’ 
‘Sân Vinh từ xấu nhất V.League không ngờ giờ lại đẹp vậy’ 

“Tôi cảm thấy quá ấn tượng với cỏ của sân Vinh. Thực tế là từ lâu, sân Vinh được biết đến là mặt sân xấu nhất V.League. Không ngờ giờ lại đẹp đến vậy. Sự thay đổi này quả thực rất đáng ghi nhận cho nỗ lực của họ”, HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định bày tỏ sau trận đấu giữa SLNA và Bình Định thuộc khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia - Bamboo Airways 2020. 

Trước đó, sân Vinh đã xuống cấp nặng nề, nhất là mặt cỏ khiến các đội làm khách khóc dở mếu dở. Đến mức VPF phải ra 'tối hậu thư' nếu không cải tạo, SLNA sẽ phải thì đấu ở sân khác đảm bảo chất lượng.

Cổ động viên xứ Nghệ cũng vô cùng lo lắng khi có thông tin SLNA sẽ phải thuê sân ở tỉnh khác để thi đấu. Rất may, trong thời gian bóng đá tạm nghỉ vì dịch Covid-19, SLNA đã được tài trợ 300 triệu đồng để tu bổ, sửa chữa mặt cỏ thi đấu. Quy trình bảo dưỡng bao gồm xới lại nền đất bằng một lớp cát và đất mới có độ dày 2cm để phá đi lớp cỏ tạp hiện tại. 

Khi lớp cỏ mới (cỏ gừng) được tái sinh, các công nhân tiến hành bón phân, tưới nước, cắt cỏ và lu phẳng bề mặt. Bên cạnh đó, hệ thống, vòi phun nước trên bề mặt sẽ được thay mới. Trước đó, hệ thống tưới trên sân cũng đã hư hỏng nặng. Toàn bộ quá trình cải tạo này kéo dài 40 ngày. Và đến nay, sân Vinh đã có một bộ mặt khác.

Và, tất nhiên, vui nhất là cổ động viên, họ lại được thỏa sức hò hét cổ vũ đội bóng yêu thích trên thánh địa thành Vinh.

Sân Vinh trước khi cải tạo
Sân Vinh trước khi cải tạo

 

.

T.H