Thứ Năm, 24/10/2019, 09:23 [GMT+7]

Kết thúc V.League 2019: Hà Nội FC vô đối, SLNA nửa trên

(Congannghean.vn)-V.League 2019 đã kết thúc sau 26 vòng đấu khá thăng trầm. Hà Nội FC bảo vệ thành công chức vô địch trước 2 vòng đầu và vượt mặt B.Bình Dương để trở thành đội bóng đầu tiên 5 lần vô địch giải đấu cao nhất Việt Nam – một kỉ lục vô tiền khoáng hậu.

Trong lúc đó, đội bóng xứ Nghệ - Sông Lam Nghệ An kết thúc ở chính giữa bảng xếp hạng với vị trí thứ 7. Sau 26 trận đấu, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng giành 8 chiến thắng, hòa 11 trận và thua 7 trận; ghi được 32 bàn thắng và để lọt lưới 26 bàn. Tổng số điểm của SLNA là 35 điểm.

Thành tích này của đội bóng xứ Nghệ kém xa so với mùa giải 2018. Năm ngoái, SLNA xếp thứ 4 với 42 điểm sau 12 trận thắng, 6 trận hòa và 8 trận thua. Tuy nhiên, với tình hình tài chính và nhân lực như năm nay, vị trí thứ 7 là chấp nhận được và CĐV cũng không quá buồn lòng. Đáng tiếc là ở trận đấu cuối cùng, SLNA dù dẫn trước nhưng lại bị Quảng Nam cầm hòa với tỉ số 1-1.

Sông Lam Nghệ An xếp thứ 7 chung cuộc là nỗ lực lớn trong tình cảnh hạn hẹp về tài chính và thiếu các trụ cột
Sông Lam Nghệ An xếp thứ 7 chung cuộc là nỗ lực lớn trong tình cảnh hạn hẹp về tài chính và thiếu các trụ cột

Năm nay, đánh dấu phong độ bết bát của đội bóng phố biển Khánh Hòa. Họ chính thức xuống chơi ở hạng Nhất khi chỉ có 25 điểm. Đây là nỗi đau lớn đối với CĐV xứ biển, nhất là khi mà mùa giải 2018, họ xếp ở vị trí thứ 3.

Trong lúc đó, Thanh Hóa tuột dốc không phanh, xếp ở vị trí thứ 2 dưới lên và phải tranh vé vớt với Phố Hiến FC. Năm ngoái, Thanh Hóa xếp thứ 2 từ trên xuống.

Cũng như năm ngoái, Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức vẫn chật vật trụ hạng. Rất may, vòng cuối họ thắng tưng bừng 4-1 trước Khánh Hòa nên vị trí của họ là thứ 8 (năm 2018 xếp thứ 10). Niềm an ủi lớn cho HAGL là hàng công của họ chơi rất hiệu quả, ghi tới 45 bàn thắng, chỉ sau Hà Nội (60 bàn); nhưng lại lọt lưới 46 bàn. Điều này phản ánh đúng khả năng và trình độ các tuyến của đội bóng phố núi.

V.League 2019 là năm thứ 3 mà VFF và VPF phải mời trọng tài ngoại để điều khiển một số trận đấu ở 2 vòng cuối. Nhìn chung đó là sự đảm bảo tính khách quan đáng biểu dương. Người hâm mộ đang chờ đợi mùa giải mới với hi vọng có sự hiện diện của công nghệ VAR để đỡ lùm xùm hơn trong công tác trọng tài.

 

.

Bình Minh