Thứ Hai, 21/10/2019, 11:12 [GMT+7]

MU 1 - 1 Liverpool: Bất ngờ tại Old Trafford

Được đánh giá cao hơn hẳn MU, tuy nhiên Liverpool phải khá vất vả mới kiếm nổi trận hòa 1-1 ở sân Old Trafford.

Ở trận đấu này, MU tiếp tục không có Paul Pogba và Martial nhưng De Gea kịp thời trở lại. HLV Ole Solskjaer quyết định sử dụng sơ đồ 5-3-2 thiên về phòng ngự. Ban đầu, Tuanzebe được xếp đá chính bên cạnh Lindelof và Maguire, nhưng tài năng trẻ này dính chấn thương khi khởi động và phải nhường chỗ cho Marcos Rojo.

Trong khi đó, Liverpool chào đón sự trở lại của thủ môn Alisson Becker nhưng lại mất Mo Salah vì chấn thương. Thay thế ngôi sao người Ai Cập là Origi. HLV Jurgen Klopp vẫn trung thành với sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công.

Rashford dứt điểm tung lưới Alisson
Rashford dứt điểm tung lưới Alisson

Tuy nhiên, diễn biến của trận đấu lại khiến tất cả ngỡ ngàng. MU chơi mạch lạc và sẵn sàng tràn lên phần sân của đối thủ. Trong khi đó, Liverpool dường như bị "ngợp" và thi đấu thiếu hiệu quả. Những cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà nhưng các chân sút của MU vẫn hơi vội trong những pha dứt điểm.

Bước ngoặt của hiệp đấu tới ở phút 36 với đường phản công mẫu mực của "Quỷ đỏ". Daniel James tạt bóng tốt bên cánh phải để Rashford băng vào sút tung lưới Alisson. Liverpool khiếu nại vì cho rằng trước đó Lindelof đã phạm lỗi với Origi nhưng VAR vẫn xác định bàn thắng cho chủ nhà.

Cuối hiệp một, Mane đã đưa bóng vào lưới của De Gea nhưng VAR tiếp tục không ủng hộ đội khách khi xác định cầu thủ này đã để bóng chạm tay trước đó. Kết thúc hiệp một, tỉ số đang là 1-0 nghiêng về MU.

Bước sang hiệp hai, tình thế không thay đổi. Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, trong khi MU tiếp tục đá phòng ngự phản công. Đội chủ nhà thi đấu rất tập trung và quyết liệt khiến Liverpool rơi vào bế tắc.

Không những vậy, "Quỷ đỏ" còn tạo ra những tình huống phản công rất đáng chú ý nhưng Rashford hay Daniel James đều không thể tận dụng. Trong khi đó, Liverpool bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 85 sau pha đệm bóng cận thành của tiền vệ Lallana.

Những phút tiếp theo, CĐV MU "sống trong sợ hãi" nhưng bảng tỉ số không thay đổi thêm một lần nào nữa. Chung cuộc, MU hòa trước Liverpool với tỉ số 1-1, kết quả này khiến Liverpool mất chuỗi toàn thắng ở mùa này.

Tỉ số chung cuộc: MU 1-1 Liverpool (H1: 1-0)

Ghi bàn

MU: Rashford 36'

Liverpool: Lallana 85'

Đội hình xuất phát

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Rojo, Young; McTominay, Fred, Pereira; James, Rashford.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Wijnaldum; Mané, Firmino, Origi.

.

TH

.