Thứ Sáu, 18/10/2019, 10:18 [GMT+7]

MU - Liverpool: Siêu đại chiến vòng 9

Trên sân nhà Old Trafford, MU đang có điểm tựa tinh thần cực lớn trước cuộc chạm trán. Theo thống kê trong khoảng 10 năm trở lại đây, Old Trafford chính là “nhà hát của những cơn ác mộng” đối với đội bóng vùng Merseyside.
 
Lần gần nhất trận derby không đội trời chung của nước Anh diễn ra vào cuối tháng 2/2019. Khi đó, MU trong thời kỳ hồi sinh dưới bàn tay Solskjaer có trận hòa 0-0 với Liverpool trên sân Old Trafford.
8 tháng kể từ đó đến nay, đoàn quân Jurgen Klopp vô địch C1 và có bước tiến thần tốc ở mùa giải mới. Thậm chí Liverpool thắng cả 8 trận mở màn được 24 điểm, độc bá trên đỉnh BXH.
 
Ở chiều ngược lại “Quỷ đỏ” Manchester bất ngờ thi đấu bết bát sau thắng lợi 4-0 trước Chelsea. Giờ đây, thầy trò Solskjaer với phong độ nghèo nàn sẽ đứng trước núi thử thách khi chuẩn bị phải giáp mặt với kẻ thù truyền kiếp.
 
Hãy nhớ rằng, cơn khát chức vô địch Premier League của đội bóng vùng Merseyside đã kéo dài 3 thập kỷ. Nếu như hạ được MU tại Old Trafford, Liverpool sẽ thắp sáng thêm niềm tin ở mùa giải năm nay.
 
Nhưng Liverpool có “thiên thời”, MU lại có “địa lợi” khi bước vào cuộc đại chiến. Một trong những yếu tố Liverpool lo lắng nhất chính là sân Old Trafford. 13 lần gần nhất làm khách tại đây kể từ năm 2010, “The Kop” thua tới 9 và hòa 3 trận. Trong 2 lần chạm trán gần nhất tại Old Trafford, Liverpool chỉ ghi được duy nhất 1 bàn (thua 1, hòa 1).
 
Nói vậy để thấy, MU luôn cực kỳ xem trọng những trận derby "Quỷ đỏ" và đặc biệt là khâu phòng ngự. Hiện tại, trong tay HLV Solskjaer đang có Shaw, Lindelof, Maguire, Wan-Bissaka… đang sẵn sàng cản bước những đối trọng bên hàng tấn công của đối thủ gồm Mane, Firmino hay đặc biệt là Mohamed Salah.
 
Ai sẽ lại “bỏ túi” Salah trên sân Old Trafford?
 
Theo những thống kê đối đầu trước đây, MU có rất nhiều lý do tin tưởng sẽ có thêm một lần khóa chặt được mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía đội khách.
 
Vào thời kỳ chân sút Ai Cập trình diễn thứ bóng đá ở đẳng cấp cao nhất, HLV Jose Mourinho đã lập kế hoạch hoàn hảo “bắt chết” cậu học trò cũ tại Old Trafford vào tháng 3/2018.
 
Ngôi sao ghi 32 bàn trên mọi đấu trường vào thời điểm đó không có bất cứ một cơ hội nào chỉ vì sự xuất sắc của Ashley Young. Trong trận đấu đó, MU thắng 2-1 nhờ hai pha làm bàn của Rashford.
MU trên sân nhà liệu có cản nổi đoàn quân Liverpool đang có thành tích bất bại từ đầu mùa
MU trên sân nhà liệu có cản nổi Liverpool đang có thành tích bất bại từ đầu mùa?
Hay cho đến cuộc đối đầu gần nhất, HLV Solskjaer đã buộc Mohamed Salah phải “tắt điện” với Luke Shaw. Trong bối cảnh Liverpool bế tắc, Salah lực bất tòng tâm và có 79 phút giống như một gã học việc tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Salah thất bại ở 11/13 lần tranh chấp và 4 trong số đó là khi anh đối đầu với Shaw, đó là chưa kể 9 lần mất bóng (cao nhất trận).
 
Với những con số trên cho thấy, Liverpool lẫn Salah đều đang rất kém duyên tại Old Trafford. Và đó là cơ hội để Solskjaer tìm ra giải pháp cho trận đấu sắp tới. Nếu như khóa chặt được ngôi sao Ai Cập, cơ hội để MU giành điểm ở trận đấu này là rất lớn. Và đó cũng là điều mà hàng triệu CĐV "Quỷ đỏ" đang mong chờ ở trận đấu cực kỳ quan trọng đối với tương lai của HLV Solskjaer ở sân Old Trafford.
.

TH

.