Thứ Hai, 26/08/2019, 10:45 [GMT+7]

SLNA - TP. HCM: Bước ngoặt thẻ đỏ

(Video bóng đá - Kết quả bóng đá, SLNA - TP. HCM, vòng 22 V-League) Thẻ đỏ ở cuối hiệp 1 đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu khá sát sao.
 
TP. HCM có cơ hội rút ngắn cách biệt với Hà Nội xuống còn 2 điểm nếu giành chiến thắng, trong lúc Hà Nội bận thi đấu ở AFC Cup. Trong khi đó SLNA đang hy vọng sẽ duy trì một phong độ ổn định từ giờ tới cuối mùa giải sau quãng thời gian sa sút.
SLNA tấn công một cách rất có chủ đích và sau chỉ 2 phút Khắc Ngọc đã buộc Thanh Thắng đẩy ra một cú sút phạt. Họ sử dụng khá nhiều đường bóng bổng rơi gần khu cấm địa TP. HCM để khiến hàng thủ đội khách bối rối đối phó với các cầu thủ tốc độ của chủ nhà.
 
Phút 28, một pha bóng như thế đã thành công khi hàng thủ TP. HCM liên tiếp sai lầm: Hữu Tuấn cắt hỏng đường chuyền của Olaha và sau đó Thanh Thắng băng ra phá hụt bóng, tạo điều kiện cho Hồ Tuấn Tài sút vào lưới trống không khó khăn. Họ suýt nữa có thêm bàn thắng ở phút 32 nhưng lần này Thanh Thắng kịp cứu thua.
 
Đến phút 39, thế trận bất ngờ quay ngoắt khi Quang Tình trong nỗ lực cản bóng trước cầu môn SLNA đã dùng tay chơi bóng lộ liễu và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Mansaray không bỏ lỡ cơ hội với cú sút penalty vào góc cao quá khó để cản phá, và TP. HCM đưa trận đấu trở lại thế cân bằng trước giờ giải lao.
 
Sang hiệp 2, TP. HCM dồn đội hình lên tìm bàn thắng với ưu thế hơn người, nhưng họ đã hú hồn ở phút 55 khi bẫy việt vị hỏng và để cho Xuân Mạnh một mình thoát xuống đối mặt Thanh Thắng. Không còn gì ngăn cản, nhưng Xuân Mạnh lại bấm bóng vọt xà một cách vội vã, và đội khách thoát hiểm.
Quang Tình nhận thẻ đỏ trực tiếp
Quang Tình nhận thẻ đỏ trực tiếp
Thế trận của TP. HCM không tỏ ra đột biến và họ dường như sẽ không cụ thể hóa được ưu thế hơn người nếu không nhờ sự xuất hiện của 2 dự bị Ewonde và Hoàng Thiên. Phút 78, Thiên là người phát động tấn công đưa Công Hiển thoát xuống cánh trái, và Ewonde đã tận dụng pha phá bóng hỏng của Văn Khánh để nhanh chân dứt điểm hạ Nguyên Mạnh.
Có bàn dẫn trước, TP. HCM rút xuống giữ tỷ số và chờ phản công, Hoàng Thiên thậm chí đã đưa được bóng vào lưới SLNA ở phút 83 nhưng bị bắt việt vị. Cuối trận, SLNA không tạo được nhiều cơ hội trong thế thiếu người ngoài một cú vô-lê tầm thấp của Damir chạm chân một cầu thủ áo đỏ, và TP. HCM bảo toàn thành công 3 điểm để rút ngắn cách biệt với Hà Nội dù đá nhiều hơn 1 trận.
 
Tỷ số trận đấu: SLNA 1 - 2 TP. HCM (hiệp 1: 1-1).
 
Ghi bàn:
 
- SLNA: Tuấn Tài 28'
 
- TP. HCM: Mansaray 41' pen, Ewonde 78'
 
Đội hình xuất phát:
 
SLNA: Nguyên Mạnh, Damir, Văn Khánh, Đình Hoàng, Đình Đồng, Ngọc Toàn, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Quang Tình, Olaha.
 
TP. HCM: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Thanh Bình, Hữu Tuấn, Quang Nam, Ngọc Thịnh, Akinade, Công Hiển, Công Thành, Anh Tuấn, Mansaray.
.

TH

.