Thứ Ba, 19/05/2020, 08:23 [GMT+7]

Messi xếp sau Ronaldo trong top 50 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá

(Congannghean.vn)-Tạp chí France Football mới đây đã công bố danh sách 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong làng bóng đá. Nếu như tiền đạo Cristiano Ronaldo của Juventus góp mặt trong top 3 thì đối thủ lớn nhất của anh là Lionel Messi chỉ xếp thứ 7.

Messi xếp sau Ronaldo trong top 50 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới bóng đá

Đáng chú ý, đứng đầu danh sách trên không phải Ronaldo hay Gianni Infantino (chủ tịch LĐBĐ thế giới xếp thứ 3) mà là ông chủ CLB PSG - Nasser Al-Khelaifi. Sở dĩ tỷ phú 46 tuổi người Qatar này được đánh giá rất cao về tầm ảnh hưởng là do ông còn lấn sân sang lĩnh vực truyền thông. 

Với tư cách là chủ tịch tập đoàn truyền thông BeIN có đến 55 triệu thuê bao, mỗi thông điệp, ý tưởng hay động thái của của Nasser Al-Khelaifi.chắc chắn có sức lan tỏa cực lớn. Nhờ có những đóng góp không thể phủ nhận của Nasser Al-Khelaifi, Qatar đã giành quyền đăng cai World Cup 2022. Khi giải đấu này diễn ra, tập đoàn BeIN hứa hẹn sẽ giữ vai trò quan trọng trong khâu tổ chức.

Kể từ khi tiếp quản PSG, Nasser Al-Khelaifi đã đầu tư rất nhiều tiền của để giúp đội bóng thủ đô nước Pháp trở thành một thế lực trong làng bóng đá châu Âu. Hồi năm ngoái, PSG ghi nhận họ bán được tới 1 triệu áo đấu cho người hâm mộ trên khắp thế giới. Nên biết, lúc Nasser Al-Khelaifi mới thâu tóm PSG năm 2011 con số này chỉ đạt 44.000.

Ở các vị trí còn lại trong top 50 có cả 2 "siêu cò" nổi tiếng nhất thế giới hiện giờ là Mino Raiola và Jorge Mendes. Bên cạnh đó, đại diện của tiền đạo Neymar là Pini Zahavi và chính bản thân tiền đạo người Brazil đang đá cho PSG cũng được France Football  vinh danh. Nếu chỉ tính riêng các cầu thủ, ngoài Messi, Ronaldo hay Neymar thì Raheem Sterling, Mohamed Salah, Megan Rapinoe và Kylian Mbappe cũng là những cái tên đình đám xuất hiện trong top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong làng bóng đá. 

50 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong làng bóng đá. 
50 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong làng bóng đá. 
.

TH