Thứ Năm, 18/06/2020, 07:38 [GMT+7]

Những điều đáng chú ý từ cuộc so tài Man City và Arsenal

Man City đã dễ dàng vùi dập Arsenal 3-0 trong ngày Premier League 2019/20 tái khởi động. Dưới đây là những điều đáng chú ý từ cuộc so tài không cân sức này.
 
BẬC THẦY PEP GUARDIOLA VÀ KẺ HỌC VIỆC MIKEL ARTETA

Trước khi dẫn dắt Arsenal, Arteta từng là "cận thần" của Pep trong nhiều năm, học hỏi được nhiều kinh nghiệm cũng như nắm bắt được không ít bí mật cầm quân từ vị chiến lược gia tài ba này. 

Thế nhưng, ở cuộc tái ngộ đêm qua (17/6), HLV Arteta cho thấy ông vẫn chỉ là một kẻ học việc không hơn không kém. Dấu ấn chiến thuật mà Arteta để lại gần như không có, khi trận đấu nhanh chóng trở thành show diễn của Kevin De Bruyne cùng các đồng đội. 

RAHEEM STERLING TỎA SÁNG Ở THỜI ĐIỂM HOÀN HẢO

Sterling đã vô duyên với mành lưới đối phương kể từ đầu năm 2020, nhưng Arsenal đã giúp cựu tiền đạo Liverpool giải tỏa cơn khô hạn bàn thắng. Tận dụng sai lầm của David Luiz, Sterling tung cú vô-lê đẹp mắt tung lưới thủ thành Bernd Leno. 

Đây quả thực là sự trở lại đúng thời điểm của Sterling, bởi anh đã thi đấu không quá nổi bật xuyên suốt mùa này. Sắp tới, Man City rất cần một Sterling bùng nổ để chinh chiến nốt chặng đường còn lại ở Champions League 2019/20, nơi họ đã rất gần tấm vé vào tứ kết sau thắng lợi trước Real Madrid ở lượt đi.

Sterling biết ghi bàn trở lại
Sterling biết ghi bàn trở lại
 
KHÔNG THỂ NGĂN CẢN DE BRUYNE

Khi mùa giải phải tạm dừng thời gian dài, nhiều người lo ngại những tuýp cầu thủ sáng tạo kiểu Kevin De Bruyne sẽ phần nào đánh mất phong độ vốn có. Vậy nhưng, trước Arsenal, ngôi sao người Bỉ đã đưa ra câu trả lời cực kỳ đanh thép. Thi đấu ở hàng tiền vệ 3 người, De Bruyne giúp Man City hoàn toàn kiểm soát tuyến giữa, là trung tâm trong mọi đợt lên bóng của Man xanh cũng như có tiếng nói ở khâu tổ chức phòng ngự.

Trong suốt gần 70 phút hiện diện trên sân, De Bruyne vẫn chính là De Bruyne với khả năng chuyền bóng siêu hạng cùng nhãn quan và tầm nhìn tuyệt vời. Trận đấu trở nên tẻ nhạt thấy rõ kể từ khi cựu tiền vệ Wolfsburg được rút ra nghỉ, và việc anh có một lần điền tên lên bảng điện tử từ chấm 11 mét là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng.

CON ĐƯỜNG DỰ CÚP CHÂU ÂU XA VỜI CỦA ARSENAL

Thất bại 0-3 trước Man City đã phơi bày mọi hạn chế của Arsenal, từ chất lượng đội hình cho đến tinh thần thi đấu. Hiện tại, Pháo thủ vẫn chôn chân ở vị trí thứ 9 với 40 điểm, kém nhóm dự cúp châu Âu mùa tới 5 điểm. 

Cách biệt không hẳn là lớn, song với những gì mới trình diễn, Arsenal khó lòng chen chân nổi vào nhóm dự Europa League chứ đừng nói gì đến Champions League. Một tương lai đầy giông bão rõ ràng đang chờ đợi thầy trò Arteta phía trước.

Arsenal đơn giản là chơi quá tệ
Arsenal đơn giản là chơi quá tệ
 
AUBAMEYANG CÒN CÓ LÝ DO GÌ ĐỂ Ở LẠI ARSENAL?

Arsenal bắt đầu trận đấu một cách khó khăn. Họ phải đuổi theo Man City ở tuyến giữa, có những phút thi đấu khởi sắc song nhanh chóng vụt tắt. Aubameyang trở nên cô lập, bởi Arsenal đơn giản là không thể tạo ra cơ hội cho tiền đạo người Gabon được chơi bóng. 

Theo thống kê, Aubameyang có 24 lần chạm bóng vào cuối trận, ít hơn hơn một nửa so với thủ thành Leno (58). Điều đó phản ánh sự bế tắc cùng cực của Arsenal và tất nhiên nó khiến Aubameyang không khỏi giận dữ.

Aubameyang vung tay lên trời mỗi khi không nhận được bóng. Dần dần, tiền đạo này không còn quá mặn mà với trận đấu. Tất nhiên, hành động này của Aubameyang cũng đáng lên án, nhưng công bằng mà nói, người hâm mộ có nên đổ lỗi cho Aubameyang? Thật khó tìm ra lý do gì để Arsenal thuyết phục được một ngôi sao như Aubameyang ở lại CLB.

.

T.H